Đối phó với dịch corona, Đền Trần tính phát ấn qua… đường bưu điện

05/02/2020 - 21:03

PNO - Phòng, chống dịch do virus corona gây ra, lễ hội Đền Trần đã thông báo dừng tổ chức, đồng thời gợi ý một giải pháp có thể thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu muốn có ấn của người dân là gửi ấn qua… đường bưu điện.

Ngày 5/2, ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng Ban quản lý di tích Đền Trần (Nam Định) cho biết, đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, thành phố Nam Định đã công bố dừng tổ chức khai hội xuân Đền Trần năm 2020, nhà đền sẽ không tổ chức phát ấn cho người dân như mọi năm.

Khai ấn đền trần
Phát ấn Đền Trần năm 2018 - Ảnh: Nam Trần

Trong hoàn cảnh không tổ chức phát ấn tại Đền Trần để tránh tụ tập đông người, ông Bình cho biết, lãnh đạo thành phố Nam Định có gợi ý một giải pháp có thể thực hiện là gửi ấn qua đường bưu điện hoặc có cách thức vận chuyển ấn đến tận nhà những người dân đã đăng ký từ năm trước.

Trước câu hỏi của phóng viên, việc gửi ấn tới tận nhà cho người dân có phải đang bị thương mại hóa, ông Bình nói: 'Đây chỉ là một gợi ý của lãnh đạo thành phố Nam Định về giải pháp để đáp ứng cho nhu cầu của một số người dân'. 

Ông Bình cũng khẳng định đây chỉ là một giải pháp để cân nhắc, dành cho những người dân có thỏa thuận đồng ý với các cụ nhà đền “chứ lãnh đạo thành phố không đứng ra làm việc này”.

Còn cá nhân ông Bình, ông khẳng định ông cũng “không tán thành giải pháp vận chuyện ấn Đền Trần” đến nhà người dân.

“Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, để tránh tụ tập đông người thì các lãnh đạo thành phố đưa ra một trong những phương án có thể thực hiện để người dân vẫn nhận được ấn mà không dẫn đến tụ tập đông người.

Đó chỉ là một trong những giải pháp được gợi ý. Còn tôi cũng không đồng ý việc như thế. Mọi người đừng cố tình hiểu cứng nhắc rồi tán chuyện ra”, ông Bình nói.

Ông cho biết, so với mọi năm, lượng khách đi lễ Đền Trần đầu năm nay đã giảm đi đáng kể. Khách đến tham quan đền đều được Ban quản lý đền phát khẩu trang miễn phí nếu có nhu cầu.

Trước đó, tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội Đền Trần năm 2020 do UBND Thành phố Nam Định tổ chức ngày 10/1, ông Bình cho biết, năm 2019, Ban quản lý Di tích Đền Trần đóng góp vào ngân sách TP. Nam Định từ tất cả các nguồn công đức của du khách là khoảng hơn 10 tỉ đồng.

Ông Bình nói con số này cũng tương tự với con số của các năm trước.

Nam Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI