Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy sang Lào hỗ trợ chống dịch COVID-19

03/05/2021 - 18:55

PNO - Sáng 3/5, các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tức tốc bay ra Hà Nội cùng đoàn công tác của Bộ Y tế sang Lào hỗ trợ chống dịch COVID-19.

 

4 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM lên đường hỗ trợ nước bạn Lào chống COVID-19, ảnh BVCC
4 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM lên đường hỗ trợ nước bạn Lào chống COVID-19 (ảnh BVCC).

Chiều tối 3/5, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết 4 bác sĩ trong đội phản ứng nhanh của bệnh viện là bác sĩ CK1 Nguyễn Văn Thuận - khoa Bệnh nhiệt đới, Tổ trưởng đội phản ứng nhanh; bác sĩ CK1 Nguyễn Hữu Quân - khoa Hồi sức tích cực khu D; điều dưỡng Huỳnh Nhứt Hữu - khoa Nội thần kinh và điều dưỡng Đặng Mỹ Ngân - khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu đã có mặt ở Hà Nội để cùng đoàn công tác của Bộ Y tế Việt Nam sang nước bạn Lào hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã chỉ đạo đoàn công tác điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Lào, thiết lập các kế hoạch cần thiết trong phòng, chống dịch bệnh tại nước bạn. 

Sau khi có mặt tại Hà Nội, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy cùng với đoàn công tác của Bộ Y tế đã tham gia cuộc họp do PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì để tiếp nhận chỉ đạo và nhận nhiệm vụ trước khi lên đường sang Lào vào sáng 4/5/2021. 

Về tình hình dịch COVID-19 tại Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết dịch tại thủ đô Viên Chăn đang diễn biến rất phức tạp, số lượng ca nhiễm ngày càng gia tăng. Đáng lưu ý, trong cộng đồng người Việt tại Thủ đô Viên Chăn đã có trường hợp xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Vì vậy, chiều 29/4/2021, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã ra Thông báo số 212-21/LS/DSQLA về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Lào và việc làm thủ tục lãnh sự tại Đại sứ quán. 

Đại sứ quán tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Lào không rời khỏi nơi cư trú. Trường hợp cần thiết, trong thời gian tới sẽ áp dụng lệnh phong tỏa. Người dân phải tự giác khai báo, tích cực hợp tác với cơ quan chức năng Lào trong việc truy vết người tiếp xúc với người bệnh COVID-19 khi được yêu cầu.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI