Điều động hai trung tá CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê xe quá tải

13/05/2020 - 11:47

PNO - Ngày 13/5 Công an tỉnh Đồng Nai đã điều động trung tá Phạm Hải Cảng (nguyên Đội trưởng Đội CSGT số 2) giữ chức vụ Đội phó Đội tham mưu tổng hợp và trung tá Phan Cẩm Tú (nguyên Đội phó Đội CSGT số 1) giữ chức vụ Đại đội phó Đại đội bảo vệ mục tiêu - cùng thuộc Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, ngày 8/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với trung tá Phạm Hải Cảng và trung tá Phan Cẩm Tú thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai.

Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã thi hành kỷ luật về mặt chính quyền với trung tá Phạm Hải Cảng bằng hình thức giáng chức và kỷ luật cảnh cáo trung tá Phan Cẩm Tú. Được biết, trước khi bị thi hành kỷ luật, 2 trung tá này đã có đơn xin chuyển công tác về Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai.

Hình ảnh 2 sĩ quan công an được cắt từ clip

Khoảng tháng 11/2019, 2 sĩ quan của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã có đơn tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng là trung tá Phạm Hải Cảng và trung tá Phan Cẩm Tú đã có hành vi "bảo kê", can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ.

Đến đầu tháng 12/2019, Ban giám đốc Công an tỉnh đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo đội CSGT số 1 và số 2. Lý do tạm đình chỉ công tác ông Phạm Hải Cảng và Phan Cẩm Tú dựa trên kết quả xác minh ban đầu của tổ thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai về các dấu hiệu vi phạm quy trình công tác, xử lý xe quá tải của 2 CSGT này.

Thời gian tạm đình chỉ công tác là 2 tháng để 2 CSGT này tiếp tục giải trình các nội dung liên quan việc gọi điện can thiệp với tổ tuần tra trên quốc lộ 20 để thả các đoàn xe quá tải. Trong quá trình tạm đình chỉ công tác, ông Cảng và Tú tạm thời được đưa về Phòng Cảnh sát cơ động Công an Đồng Nai (PK20).

Chí Thanh - Quang Long 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tao ko ưa mấy thằng công an bất cứ lãnh vực nào 13-05-2020 23:29:55

    Luật việt nam chỉ phạt cảnh cáo thôi chỉ tôi cho dân là người lãnh đủ.còn chúng nó bè phái cảnh cáo ở đây chuyển chỗ khác có người nhà bảo kê vẫn là cọp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI