Diễn viên Quách Ngọc Tuyên bị phạt vì kêu gọi từ thiện sai sự thật

08/03/2022 - 20:15

PNO - Tại buổi làm việc với Sở Thông tin Truyền thông (TT-TT) TPHCM, diễn viên Quách Ngọc Tuyên hợp tác, nhận lỗi.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở TT-TT TPHCM cho biết mức phạt dành cho diễn viên Quách Ngọc Tuyên là 7,5 triệu đồng. Anh đã đóng phạt.

Hồi tháng 2, diễn viên Quách Ngọc Tuyên lên tiếng kêu gọi đóng góp trên trang cá nhân sau khi đọc được thông tin có một bé trai ở Cần Thơ bệnh nặng, cần được giúp đỡ. Một khán giả đã chuyển 100 triệu đồng đến tài khoản của Quách Ngọc Tuyên để hỗ trợ em bé chữa bệnh.

Tuy nhiên, ngày 1/3, vị Mạnh Thường Quân này đến bệnh viện Cần Thơ thì được biết bệnh viện không có trường hợp nào như thế đang điều trị tại đây. Diễn viên Quách Ngọc Tuyên sau đó lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm.

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên bị phạt vì kêu gọi từ thiện sai sự thật
Diễn viên Quách Ngọc Tuyên bị phạt vì kêu gọi từ thiện sai sự thật

Hôm 3/3, anh làm việc với Sở TT-TT và Phòng PA03 Công an TPHCM để cơ quan chức năng nắm được sự việc. Mới đây, anh cũng cho biết đã có buổi làm việc tiếp theo với Phòng PA03. Nam diễn viên nói anh không liên quan đến vụ lừa đảo vừa qua, nhưng phải có trách nhiệm hợp tác cùng cơ quan công an để điều tra được người lừa đảo, trục lợi này.

Hiện, phía Mạnh Thường Quân hỗ trợ 100 triệu vẫn chưa hợp tác để hỗ trợ anh. Quách Ngọc Tuyên nói nếu vị Mạnh Thường Quân này không làm đơn kiện, không cung cấp chứng cứ thì rất khó cho việc điều tra, xử lý. Anh mong sự việc sẽ sớm được giải quyết để lấy lại tài sản, xử lý đúng người đúng tội.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI