3 nghệ sĩ kêu gọi từ thiện sai, khiến nhà hảo tâm mất 100 triệu đồng

01/03/2022 - 17:39

PNO - Trước vụ việc bị khán giả tố kêu gọi từ thiện cho một hoàn cảnh khó khăn không có thật, Quách Ngọc Tuyên đưa ra lời xin lỗi nhưng chưa thuyết phục.

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên cho biết, cách đây vài ngày, anh có đăng thông tin kêu gọi từ thiện cho một trường hợp bé trai bị bệnh nặng, hoàn cảnh khó khăn. 

Một nhà hảo tâm đã quyên góp cho trường hợp này 100 triệu đồng và sau đó tố nam diễn viên kêu gọi từ thiện ảo, bởi trường hợp mà anh đăng không có thật. Nhà hảo tâm này cho biết đã đến bệnh viện, nơi cháu bé điều trị, theo như thông tin mà Quách Ngọc Tuyên cung cấp và ngỡ ngàng khi không có ai như anh đã kêu gọi.

Quách Ngọc Tuyên cho biết, anh chỉ đọc được vụ việc trên mạng, sau đó gọi điện thoại xác minh và vội vàng đăng thông tin kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân mà không đến trực tiếp.

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên kêu gọi từ thiện mà chưa xác minh kỹ.
Diễn viên Quách Ngọc Tuyên kêu gọi từ thiện khi chưa xác minh kỹ

Bị tố kêu gọi từ thiện ảo, Quách Ngọc Tuyên lên tiếng trên trang cá nhân: “Tất cả mọi chuyện là lỗi do Tuyên. Vài ngày trước Tuyên vô tình thấy trường hợp của một bé cần phẫu thuật gấp, do vội vàng chỉ nghĩ đến việc cứu bé nên Tuyên đã chỉ gọi điện xác minh qua số điện thoại rồi xin được chia sẻ bài. Sau khi tìm hiểu kỹ Tuyên biết rõ mọi chuyện thì lời khẩn cầu này có vấn đề không hay, họ muốn trục lợi. Hôm nay Tuyên muốn thành thật xin lỗi và gửi lời cảm ơn. Xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến mọi người. Cảm ơn các anh chị, các bạn cũng như các em đã thương, yêu quý và tin tưởng Tuyên gửi tấm lòng của mình. Nếu có cơ hội Tuyên xin tạ ơn tất cả mọi người”.

Lời xin lỗi của Quách Ngọc Tuyên chưa thuyết phục được khán giả, đặc biệt những người vì tin tưởng anh mà chuyển tiền ủng hộ.
Lời xin lỗi của Quách Ngọc Tuyên chưa thuyết phục được khán giả, đặc biệt những người vì tin tưởng anh mà chuyển tiền ủng hộ

Dưới lời xin lỗi của Quách Ngọc Tuyên, nhiều khán giả bức xúc, cho rằng nam diễn viên không nên chỉ xin lỗi khán giả mà phải có trách nhiệm báo cáo vụ việc đến cơ quan chức năng, lấy lại số tiền mà các nhà hảo tâm vì tin tưởng anh đã chuyển đến cho kẻ lừa đảo.

Ngoài Quách Ngọc Tuyên, Lê Dương Bảo Lâm và Khả Như cũng bị cộng đồng mạng gọi tên trong sự việc lần này vì trước đó, 2 diễn viên này đã ủng hộ bài viết kêu gọi từ thiện của đồng nghiệp. Khả Như nói, không ngờ có một ngày cô cũng là nạn nhân trong việc kêu gọi từ thiện, không nghĩ việc giúp người lại khiến mình gặp phiền phức vì thiếu cẩn trọng.

Hiện người quyên góp 100 triệu đồng cho trường hợp trên yêu cầu Quách Ngọc Tuyên lẫn Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm phải có trách nhiệm cho sự việc. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI