Diễn biến mới vụ đại gia Cà Mau mua dâm thiếu nữ

12/05/2016 - 18:52

PNO - Vụ đại gia Cà Mau mua dâm đã có diễn biến mới từ VKSND cùng cấp.

Ngày 12/5, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau ký kháng nghị gửi Toà án nhân dân tỉnh Cà Mau xung quanh bản án sơ thẩm “Mua dâm người chưa thành niên” và “Môi giới mại dâm” của TAND TP Cà Mau xử ngày 15/4.

Kháng nghị cho rằng, bản án sơ thẩm TAND TP Cà Mau phạt Tiêu Văn Luận (57 tuổi, ngụ khóm 9, P.9, TP Cà Mau) tội “Mua dâm người chưa thành niên” và Lâm Thị Châu (40 tuổi, ngụ khóm 9, P.9) phạm tội “môi giới mại dâm” 3 năm tù treo là không đúng quy định pháp luật.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau đề nghị TAND tỉnh xét xử phúc thẩm theo hướng 2 bị cáo trên tù giam.

Dien bien moi vu dai gia Ca Mau mua dam thieu nu
Trụ sở TAND TP Cà Mau. Ảnh: VOV

Trước đó vào ngày 15/4, TAND thành phố Cà Mau xét xử sơ thẩm vụ án “Mua dâm người chưa thành niên” xảy ra tại nhà trọ Thanh Tiền, phường 9.

Nạn nhân là Bùi Thị Q., sinh ngày 10/1/2000, ở xã Khánh Bình Đông (Trần Văn Thời).

Ông Tiêu Văn Luận, chủ khách sạn Best Cà Mau, là người mua dâm. Bà Lâm Thị Châu, chủ quán nhậu Nhựt Duy, ở phường 9 (TP Cà Mau) là người môi giới mại dâm.

Kết quả điều tra cho thấy, giám định tuổi tại thời điểm đại gia Tiêu Văn Luận mua dâm, Q. chưa đủ 16 tuổi.

Viện KSND TP Cà Mau đã truy tố ông Luận về tội “Mua dâm người chưa thành niên” và bà Châu về tội “Môi giới mại dâm”, đối mặt mức án 7- 15 năm tù.

Tại bản án sơ thẩm của TAND TP Cà Mau, do bà Du Thị Bột, làm chủ tọa tuyên ông Tiêu Văn Luận bị phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Bà Lâm Thị Châu cũng bị phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Hội đồng xét xử đã xem xét các bị cáo chưa tiền án tiền sự, bị cáo Luận có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen; bị cáo Châu gia đình có công với nước… nên các bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt Tiêu Văn Luận và Lâm Thị Châu, mỗi bị cáo phạt 3 năm tù treo, thời gian thử thách là 5 năm.

Minh Khánh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI