Dịch tài liệu sang 3 thứ tiếng, vận động người nước ngoài đi kiểm tra y tế

12/03/2020 - 14:11

PNO - Trước mắt, số lượng tài liệu, bản cam kết được UBND quận 7, TPHCM dịch là 10.000 bản, trong đó tiếng Anh: 2.000, Trung Quốc: 2.000, Hàn Quốc: 6.000.

Sáng 12/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã có buổi làm việc với UBND quận 7 về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong phòng chống, ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 7 cho biết, quận 7 là địa bàn có nhiều người nước ngoài đến sinh sống, làm việc nên đã chủ động dịch nội dung các tài liệu liên quan sang 3 thứ tiếng để tuyên truyền và phát hành cho người nước ngoài. Số lượng là 10.000 bản, gồm tiếng Anh: 2.000 bản, Trung Quốc: 2.000 bản, Hàn Quốc: 6.000 bản.

Ngoài ra, quận cũng tổ chức các buổi tuyên truyền về kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua hình thức phát tài liệu tuyên truyền, tờ bướm, bản cam kết, phát thanh trên hệ thống phát thanh, bản tin khu phố đến các cơ sở kinh doanh, cơ sở tôn giáo, trường học, khu chung cư...

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận 7  báo cáo tại buổi làm việc
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 7 báo cáo tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, đại diện UBND phường Tân Phong cho biết đã vận động 961 người nước ngoài sinh sống và làm việc (người Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và các quốc gia khác) đi kiểm tra dịch tễ. Theo vị đại diện này, khu vực Sky Garden - Phú Mỹ Hưng với 3.000 căn hộ, là nơi có đông người Hàn Quốc nhất.

Phường cũng vận động các khách sạn tiếp nhận người Hàn Quốc đến cư trú. Qua hệ thống thông tin, tuyên truyền đa phần các ban quản lý chung cư, khách sạn trên địa bàn phường đều đồng thuận và hỗ trợ.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM với UBND quận 7
Quang cảnh buổi làm việc giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM với UBND quận 7

Hiện tại Phòng Giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn xây dựng kế hoạch phòng chống dịch COVID-19, triển khai thực hiện vệ sinh trường học hằng ngày, khử khuẩn hàng tuần bằng ChloraminB; tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Minh Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI