Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ Bình Thuận điều trị cho 4 bệnh nhân COVID-19

12/03/2020 - 11:41

PNO - Rạng sáng ngày 12/3, một ê kíp của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt ở Bình Thuận để hỗ trợ điều trị cho 4 bệnh nhân COVID-19 tại đây.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn vào lúc 20 giờ 30  ngày 11/3 đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy phải hỗ trợ nhân lực cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận điều trị cho 4 bệnh nhân COVID-19 đang được cách ly tại đây.

Sau 45 phút, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đi Bình Thuận.

Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy hỗ trợ cho BV đa khoa Bình Thuận điều trị bệnh COVID-19
Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy hỗ trợ cho BV đa khoa Bình Thuận điều trị bệnh COVID-19

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Kể từ khi chính phủ công bố dịch COVID-19, Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai 2 đội phản ứng nhanh và sẵn sàng chờ lệnh. Các thành viên trong Đội phản ứng nhanh luôn chuẩn bị sẵn balo trong đó có đầy đủ các đồ dùng cá nhân, dụng cụ y tế… và trong tâm thế sẵn sàng để triển khai nhiệm vụ ngay sau khi nhận lệnh”.

Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận vào lúc 1 giờ sáng ngày 12/3. Các bác sĩ hai bệnh viện đã tiến hành hội chẩn tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân; trao đổi về các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn; điều trị; sàng lọc bệnh… dựa trên các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại địa phương.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm ThS.BS. Võ Ngọc Anh Thơ - Phó trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới (người trực tiếp điều trị cho 2 ca bệnh người Trung Quốc), TS.BS Phùng Mạnh Thắng, BS. Nguyễn Trọng Phương - Khoa Cấp cứu…

Thạc sĩ - bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ mặc đồ bảo hộ thăm khám bệnh nhân
ThS.BS  Võ Ngọc Anh Thơ, Bệnh viện Chợ Rẫy mặc đồ bảo hộ thăm khám bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận. Ảnh: cắt từ clip

Từ ca bệnh 34 được công bố ngày 10/3, tỉnh Bình Thuận phát hiện 3 trường hợp nữa bị nhiễm COVID-19 là những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Liên quan đến bệnh nhân 34, sáng 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đang điều tra dịch tễ một hành khách người Ý ngồi cùng chuyến bay ngày 2/3/2020 về Việt Nam với ca bệnh thứ 34. Ông G.S.B. (SN 1970) ngồi trước một hàng ghế với ca bệnh 34, hiện đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Người phiên dịch đi cùng cũng được cách ly ngay tại khách sạn. 

Từ ngày 2/3 đến ngày 10/3, ông G.S.B đã tới, làm việc ở một số tỉnh, thành như TPHCM, Đồng Nai, Gia Lai, Đắk Lắk. Trong khoảng thời gian từ ngày 5/3 - 10/3, ông G.S.B đến tỉnh Đắk Lắk và lưu trú tại khách sạn Sài Gòn - Ban Mê, TP. Buôn Ma Thuột. Thời gian ở tỉnh Đắk Lắk, ông G.S.B đã tiếp xúc với một lãnh đạo UBND tỉnh, nhiều cán bộ các sở, ban ngành của tỉnh và tới một số địa điểm khác.

Đến sáng nay, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã nhận được thông báo kết quả ông G.S.B âm tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành y tế Đắk Lắk đã thống kê, liên lạc với tất cả những người đã tiếp xúc với ông G.S.B và hướng dẫn, hỗ trợ cách ly theo quy định.

Đến sáng 12/3, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. Tuy nhiên, thực hiện phòng chống dịch bệnh, ngành y tế tỉnh đã tổ chức cách ly tập trung hơn 10 trường hợp và hướng dẫn cách ly, theo dõi tại nhà hàng trăm trường hợp theo quy định.

Hiếu Nguyễn - Văn Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Anh Mai 12-03-2020 20:53:56

    Mừng qúa, có các bs chuyên khoa, giàu kinh nghiêm đem hi vọng cho các bn đến rồi, cố lên mọi người, cám ơn các y, bs, các anh hùng của muà dịch đả xả thân quên mình.
    Chúc sức khẻo tâp thể y, bs.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI