Địa điểm leo núi ở Việt Nam: 3 ngọn núi thách thức mọi trái tim mạo hiểm

03/09/2017 - 07:00

PNO - Đa số chúng ta đều có xu hướng chọn một bãi biển hay thành phố nào đó để tận hưởng kì nghỉ của mình.

Đa số chúng ta đều có xu hướng chọn một bãi biển hay thành phố nào đó để tận hưởng kì nghỉ của mình. Sao không thử đổi gió một chút và mang về những trải nghiệm “thót tim” - địa điểm leo núi ở Việt Nam - nhưng đầy hứng khởi bằng chuyến chinh phục một trong ba ngọn núi hiểm trở dưới đây nhỉ?

Dia diem leo nui o Viet Nam: 3 ngon nui thach thuc moi trai tim mao hiem
Biển mây ở Bạch Mộc Lương Tử là địa điểm leo núi ở Việt Nam được nhiều người yêu thích. 

Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử là một ngọn núi cao thứ 4 Việt Nam, thuộc dãy Kỳ Quan San - đường ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Các phượt thủ thường chọn thời điểm giao giữa mùa xuân và mùa hạ bởi tiết trời mát mẻ để chinh phục đỉnh núi này. Tuy nhiên, mùa thu cũng là một lựa chọn khá lý tưởng để trải nghiệm hành trình đến đỉnh Bạch Mộc Lương Tử.

Có hai lựa chọn cho các phượt thủ: hoặc là khởi hành từ Bát Xát (Lào Cai), hoặc bắt đầu từ Phong Thổ (Lai Châu). Đoạn đường từ Phong Thổ được đánh giá là dễ đi hơn, tuy bạn phải có sự đồng ý từ Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Lai Châu. Còn nếu muốn lưu lại những góc ảnh đẹp, thì hành trình Bát Xát chắc chắn là lựa chọn đúng đắn. 

Với những ai ít leo núi, không thường xuyên vận động thể lực, hành trình khoảng 1km đầu tiên với những con dốc cao sẽ là một cơn “ác mộng”, với cảm giác chóng mặt, buồn nôn, toàn thân rã rời và thở không ra hơi. Nhưng rồi, khi khung cảnh hùng vĩ đến choáng ngợp, những cụm mây trắng “đậu” bên sườn núi, những loài hoa dại điểm tô bốn bề hoang sơ, và quan trọng nhất là cảnh bình minh rực rỡ không một từ ngữ nào có thể diễn tả được… dần phơi bày trước mắt, bạn sẽ có cảm giác sung sướng trào dâng mãnh liệt.

Núi đá chồng ở Quảng Yên (Quảng Ninh)

Xuất hiện trên khá nhiều trang mạng xã hội dành cho giới trẻ, hình ảnh phiến đá cheo leo giữa bốn bề núi rừng hoang dã ở phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) khiến nhiều người không khỏi rùng mình, nhưng lại kích thích tinh thần những người yêu thích du lịch mạo hiểm.

Người bản địa gọi là Mỏm Lúc Lắc hay Núi Đá Chồng, nổi tiếng nhờ cấu tạo đặc biệt với các phiến đá nằm chồng lên nhau tưởng chừng như có thể đổ nhào xuống thung lũng sâu hun hút bên dưới bất cứ lúc nào.

Đường đến Núi Đá Chồng không hề dễ dàng, phải có người hướng dẫn và tay lái phải vững. Nếu xuất phát từ Km 11 phường Minh Thành, bạn có thể đi theo hai con đường: lối khu du lịch sinh thái Thác Mơ, hoặc đi theo đường khu Lâm Sinh 1. Sau đó, gửi xe trong rừng và bắt đầu hành trình leo lên đỉnh (mất ít nhất 1 tiếng 20 phút nếu biết đường).

Dẫu khung cảnh của núi đá có hùng vĩ và kì thú đến đâu, bạn cũng đừng quá sa đà vào việc chụp ảnh mà quên bảo vệ chính bản thân mình. Các phượt thủ có kinh nghiệm đã cảnh báo rằng cấu trúc đá chồng ở đây khá yếu, không nên mạo hiểm tìm đến những mỏm đá cheo leo chìa ra vực sâu.

Dãy Tà Xùa (Yên Bái)

Là ranh giới tự nhiên giữa Yên Bái và Sơn La, dãy Tà Xùa sừng sững giữa đất trời với cấu trúc ba đỉnh hợp thành một kỳ quan cuốn hút bao trái tim ưa mạo hiểm. Để chinh phục được “sống lưng” Tà Xùa hiểm trở, các phượt thủ sẽ bắt đầu từ bản Tà Xùa (xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, Yên Bái) – cách trung tâm huyện khoảng 7km; hoặc cũng có thể chọn hành trình từ Bắc Yên.

Đường lên đỉnh Tà Xùa sẽ làm tim bạn hụt… nhiều nhịp với những đoạn dốc dựng đứng, trơn trợt, nếu không… bò bằng cả tay và chân thì khó mà vượt qua. Và khi đến đoạn “sống lưng khủng long” nguy hiểm này, dù muốn hay không, bạn cũng sẽ phải… tiếp tục bò bởi độ cao 2.500m quả thật “không phải dạng vừa”!  

Dia diem leo nui o Viet Nam: 3 ngon nui thach thuc moi trai tim mao hiem
Tà Xùa hiểm trở nhưng không kém phần nên thơ. Đây là địa điểm leo núi ở Việt Nam cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích. 
Dia diem leo nui o Viet Nam: 3 ngon nui thach thuc moi trai tim mao hiem
Núi đá chồng ở Quảng Ninh như bất chấp trọng lực.


Lưu Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI