Đi sinh bị tắc đường, tài xế taxi nhờ nhân viên tiêm chủng đỡ đẻ cho sản phụ

22/05/2020 - 13:48

PNO - Trên đường đến bệnh viện sinh con, thai phụ bất ngờ vỡ ối, tuy nhiên do tắc đường, tài xế taxi nhờ nhân viên tiêm chủng đỡ đẻ cho sản phụ.

Một thai phụ trên đường đến bệnh viện để sinh bất ngờ vỡ ối, tuy nhiên do tắc đường tài xế taxi nhờ nhân viên tiêm chủng đỡ đẻ cho sản phụ.
Thai phụ bất ngờ vỡ ối khi đang trên đường đến bệnh viện sinh con, tuy nhiên do tắc đường, tài xế taxi nhờ nhân viên tiêm chủng đỡ đẻ cho sản phụ.

Chiều 22/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, nhân viên của đơn vị này vừa đỡ đẻ cho một sản phụ.

Trước đó, khoảng 9g sáng 22/5, đến kỳ sinh nở, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khi đi qua đường Nguyễn Chí Thanh, do giao thông ùn tắc không di chuyển được, sản phụ lại vỡ ối nên tài xế taxi đã cho xe chạy vào sân của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và yêu cầu giúp đỡ.

Khi tài xế taxi vào thông báo, ngay lập tức, các nhân viên y tế của Phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho sản phụ. Qua thăm khám, nữ hộ sinh đang làm việc tại phòng tiêm thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay.

Các nhân viên y tế thảo luận và nhận thấy, nếu để sản phụ tiếp tục đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Do vậy, họ tiến hành đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, đón một bé gái chào đời.

Sau đó, các nhân viên y tế đưa cháu bé vào Phòng Tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh nhau. Khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa mẹ con bé sơ sinh sang Bệnh viện phụ sản Hà Nội. Tại đây, hai mẹ con cháu bé được tiếp nhận và chăm sóc, theo dõi sau sinh.

Sau khi đỡ đẻ xong, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội
Sau khi đỡ đẻ cho sản phụ, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào Phòng Tiêm chủng của CDC Hà Nội.

Người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ là nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên Phòng Tiêm chủng CDC Hà Nội. Các nhân viên trong tua trực của Phòng Tiêm chủng CDC Hà Nội tham gia quá trình đỡ đẻ, chăm sóc cháu bé là điều dưỡng Kiều Thị Dung, điều dưỡng Nguyễn Kim Chung.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI