Đi gặp chồng cũ của vợ

01/04/2023 - 06:19

PNO - Vợ đành thú thật rằng nàng vừa phát hiện gia đình chồng cũ của nàng ở ngay tầng trên, rất nhiều lần nàng chạm mặt anh ta ở thang máy.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Vợ chồng tôi lấy nhau được 3 năm. Với số tiền có sẵn từ trước khi kết hôn, rồi cùng dành dụm tiết kiệm thêm, sau 3 năm thì mua được căn hộ chung cư cao cấp. Vợ chồng đắc ý lắm.

Mới ở được hơn 1 tháng, vợ tôi bỗng đùng đùng đòi chuyển nhà, mua chỗ khác. Tôi rất ngạc nhiên, bảo mất bao công tìm kiếm mới mua được căn vừa ý, giờ ở chưa nóng chỗ đã đòi đi. Mà chuyển đi đâu có dễ, lại phải đi tìm căn vừa ý, rồi phải bán căn này đi thì mới có tiền mua được căn mới, rất tốn thời gian. Vợ tôi bảo cứ thuê nhà dọn ra ở tạm, bán được căn này sẽ mua căn khác.

Tôi rất lấy làm lạ, tin chắc phải có nguyên nhân gì đó khiến vợ đòi chuyển nhà đột ngột như vậy. Thoạt đầu vợ cứ vin vào cớ “không thích ở đây”, tôi bảo “khi chọn mua, có cả em đi cùng, cân nhắc bao lâu mới mua được căn này, bỗng dưng lại không thích thì vô lý”. 

Bị tôi gặng hỏi ráo riết, nàng đành thú thật rằng nàng vừa phát hiện gia đình chồng cũ của nàng ở ngay tầng trên, rất nhiều lần nàng chạm mặt anh ta ở thang máy.

“Thế thì sao?” - tôi nói - “Em lấy anh 3 năm rồi, em ly hôn anh ta cũng gần 5 năm rồi, giờ có gặp cứ coi như người quen bình thường thôi”.

“Không bình thường được. Cứ nhìn mặt anh ta là em phát điên, em sẽ chỉ bình thường được với điều kiện, vĩnh viễn không gặp lại anh ta nữa” - vợ đáp.

“Lạ thật! Anh thấy nhiều cặp ly hôn rồi vẫn coi nhau như bạn bè!”. “Cặp nào em không biết, có thể người ta giả vờ thôi, còn em, em không thể coi là bạn kẻ đã xúc phạm em, hành hạ em, lợi dụng tình cảm của em ngần ấy năm trời. Em muốn quên  đi chứ không bạn bè gì hết, bởi vậy em muốn chuyển nhà ngay”.

Cuộc hôn nhân trước của vợ tôi khá bi đát, nhưng căn nhà đâu phải mớ rau mà bảo mua là mua được ngay. Ở nhà thuê, cũng khá nhiều phiền toái, tự dưng tốn khoản tiền thuê nhà, trong khi mình có nhà... Nhưng vợ tôi thì đang sồn sồn đòi phải đi ngay. Tôi phải cố tìm giải pháp...

2. Tôi hứa với vợ sẽ sớm tìm nhà thuê, để vợ yên lòng và rồi tôi tìm gặp... chồng cũ của nàng.

Cứ theo cách kể của vợ tôi thì chồng cũ của nàng là gã bất nhân, tính tình độc địa, xấu xa và ích kỷ đến mức không thể tả được. Nhưng khi gặp anh ta, tôi lại không có cảm giác đó là người xấu, thậm chí anh chàng có vẻ tử tế và thân thiện. Anh khá ngạc nhiên khi tôi chủ động làm quen và mời anh cà phê. Tôi tự giới thiệu tôi là chồng của vợ cũ anh. Anh chúc mừng tôi hạnh phúc và hỏi vì lý do gì tôi muốn gặp anh.

Tôi đành kể chuyện vợ đòi chuyển nhà, chỉ vì lý do chồng cũ ở ngay tầng trên. Tôi bảo tôi không muốn xen vào chuyện quá khứ của vợ tôi và anh, nhưng anh là người chồng không tốt nên đã để lại hệ quả khá nghiêm trọng và hệ quả đó ảnh hưởng tới tôi,  tôi phải thay đổi chỗ ở, trong khi, việc mua nhà mới không thể nói là làm ngay được, còn đi thuê nhà lại quá tốn kém...

Anh nghe xong thì tức giận, nói rằng cô ấy - tức vợ cũ của anh, vợ hiện tại của tôi - mới là người quá đáng. Cô ấy đã biến gia đình thành địa ngục, rằng cô ấy là người phụ nữ lắm điều, soi mói, ghen tuông... “5 năm sống với cô ấy, tôi không còn là tôi nữa. Xin lỗi vì bây giờ cô ấy đang là vợ anh mà tôi lại nói không hay về cô ấy, nhưng sự thật là như vậy” - anh nói.

Tôi nói với anh rằng, tôi tin anh nhưng cũng tin cả vợ tôi, và, theo cách mà 2 người kể về nhau thì tôi đoán hôn nhân của họ đúng là bi kịch. Nhưng dù sao bi kịch đã kết thúc lâu rồi, 2 người giờ nên bỏ qua quá khứ, hướng tới tương lai. Giờ nếu anh chịu khó gặp vợ tôi, xin lỗi cô ấy một câu để cô ấy nhẹ lòng thì tôi cũng được nhờ, nghĩa là không phải lo chuyện thuê nhà, chuyển nhà, rồi bán nhà, mua nhà nữa.

Không ngờ anh ta nổi giận đùng đùng: “Cái gì? Tôi mà phải xin lỗi cô ta ư? Không bao giờ, chính cô ta phải xin lỗi tôi. Tôi hiểu nỗi khổ của anh, nhưng chưa là cái gì so với tôi đâu, nên anh tự thu xếp lấy đi, anh mua nhà, bán nhà hay thuê nhà... không liên quan tới tôi”.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

3. Vậy là việc gặp chồng cũ của vợ chẳng giải quyết được gì. Tôi đành phải vào trang bất động sản để tìm căn hộ cho thuê. Vài hôm thì có điện thoại từ công ty bất động sản báo có căn hộ ở khu đô thị mới, cách khá xa nơi tôi đang ở. Tôi bảo vợ cùng đi xem. Không ngờ nàng bảo thôi, không thuê nhà nữa.

Tôi lại quá ngạc nhiên. Vợ tôi kể vừa hôm trước gặp chồng cũ, anh ta giới thiệu vợ con và xin được nói chuyện với cô.

“Anh ấy hẹn gặp em có việc gì?”. “Anh ấy xin lỗi, xin em bỏ qua những gì anh ta gây ra trong quá khứ, bây giờ anh ta cũng đã có vợ, anh ta không muốn em cứ để bụng thù hận...”.

“Rồi em bảo sao?” - tôi hỏi. “Thì anh ta xin lỗi rồi, em bảo em bỏ qua, em cũng quên quá khứ rồi”. “Vậy... 2 người sẽ là bạn chứ?”. “Bạn thì không, nhưng giờ nhìn mặt anh ta em sẽ không phát điên nữa. Xét cho cùng, anh ấy cũng không đến nỗi nào. Những gì xảy ra trong quá khứ cũng có một phần lỗi tại em”.

Tôi thở phào, vậy là không phải thuê nhà, rồi lo bán nhà, lo mua nhà nữa.

4. Người ta đến với nhau, yêu nhau và kết hôn, nhưng tình yêu có nhiều kiểu thì hôn nhân có nhiều loại. Có tình yêu khiến người đang yêu trở thành tốt đẹp thì ngược lại, cũng có tình yêu biến người ta thành “quỷ dữ”; từ đó, có những cuộc hôn nhân hạnh phúc thì cũng có những cuộc hôn nhân tạo ra địa ngục cho các bên...

Thần thoại Hy Lạp cũng nói về 2 nữ thần đem lại tình yêu, dù cùng có tên là Aphrodite. Nữ thần lớn tuổi không có mẹ, chính là Aphrodite sinh ra từ sóng biển, có cha là thần khổng lồ Uranus và nữ thần Aphrodite trẻ hơn là con của Zeus với Dione.

Vì có 2 thần tình yêu nên luôn có 2 loại tình yêu. Loại tình yêu cao thượng và hy sinh thuộc về nữ thần tình yêu lớn tuổi và loại tình yêu tranh đoạt sở hữu thuộc về nữ thần trẻ tuổi hơn.

Con người luôn có nhiều bộ mặt thì tình yêu cũng vậy. Rất may, con người còn có cả lý tính để nhận ra những điều tốt đẹp và xấu xa ngay trong chính tình yêu của mình, từ đó họ hiểu và sửa chữa sai lầm nhằm làm cuộc đời mình tốt đẹp hơn. 

Biên kịch Đỗ Trí Hùng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI