Đen Vâu rap chay, thuyết phục nhạc sĩ Trần Tiến kết hợp

08/05/2022 - 10:56

PNO - Rapper Đen Vâu cho biết khi nghe anh rap chay, nhạc sĩ Trần Tiến nói rằng ông thích nhưng bấy lâu ít hát nhạc của người khác lại ở thể loại khá lạ so với ông.

Rapper Đen Vâu gây chú ý với khán giả khi tiết lộ trong sản phẩm mới của mình, anh sẽ kết hợp với nhạc sĩ Trần Tiến. Màn kết hợp được chờ đợi vì bấy lâu, nhạc sĩ Trần Tiến hiếm khi xuất hiện trong MV của một ca sĩ trẻ, lại ở thể loại rap/hip-hop.

Chia sẻ về quyết định mời nhạc sĩ Trần Tiến, Đen Vâu cho biết anh ấp ủ ý định từ lâu nhưng đến dự án lần này mới ngỏ lời vì nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa anh và nhạc sĩ Trần Tiến trong sản phẩm. 

Rapper Đen Vâu và nhạc sĩ Trần Tiến lần đầu kết hợp trong sản phẩm âm nhạc.
Rapper Đen Vâu và nhạc sĩ Trần Tiến lần đầu kết hợp trong sản phẩm âm nhạc.

“Mời được chú Trần Tiến là một câu chuyện khá dài. Đầu tiên, tôi gọi điện và tự giới thiệu cháu là Đen, một người hát nhạc rap, chứ chưa đề cập đến bài nhạc. Rồi tôi mới xin cháu muốn qua thăm cô chú để bàn một xíu về âm nhạc, chú cho cháu một lúc nào đó được đến gặp chú”, Đen Vâu chia sẻ.

Khi nhạc sĩ Trần Tiến đồng ý sau cuộc gọi, nam rapper đã đến tận nơi để chia sẻ về bài nhạc của mình: “Tôi ngồi rap chay hết cho chú nghe, không có nhạc, để chú cảm nhận được từng câu từ của mình. Khi tôi hỏi ý kiến chú thấy thế nào, chú bảo rất thích nhưng kiểu nhạc này khá lạ với chú, với trước giờ chú lại hiếm khi hát nhạc của người khác, nên chưa thấy sẵn sàng, chứ chú không khó khăn gì. Tôi mới bảo vậy để cháu về thu âm một bản demo gửi chú, rồi chú xem có thích thú không". 

Nhạc sĩ Trần Tiến nói ông không thường hát nhạc người khác, chưa kể tham gia vào MV nhạc rap.
Nhạc sĩ Trần Tiến nói ông không thường hát nhạc người khác, chưa kể tham gia vào MV nhạc rap.

Sau khi gửi bản thu âm cho nhạc sĩ Trần Tiến, Đen vui mừng vì chú đã đồng ý và còn gửi lại một bản ký âm cho ca khúc này. “Lúc đó, tôi vui không thể tả được, chú là huyền thoại. Tôi không bao giờ nghĩ mình có thể kết hợp với những người như thế, lại còn được đích thân chú viết ký âm cho sáng tác của mình. Việc chú đồng ý kết hợp với một người trẻ như tôi là điều tuyệt vời”. 

Nói thêm về lời mời và sự kết hợp, Đen Vâu cho biết anh cảm thấy tự hào khi thực hiện được sản phẩm rap có sự tham gia của hai thế hệ. Việc nhạc sĩ Trần Tiến nhận lời tham gia giống như màn tiếp sức của thế hệ nhạc sĩ thành danh với lứa ca sĩ trẻ, để họ có thêm động lực tạo ra những màn kết hợp mới mẻ, bất ngờ.

Đây không phải là lần đầu Đen Vâu kết hợp với nghệ sĩ khác. Trong nhiều sản phẩm, Đen Vâu từng tạo ấn tượng tốt, nâng tầm ca khúc với sự tham gia của ca sĩ Nguyên Thảo trong ca khúc Mang tiền về cho mẹ, MTV trong Trốn tìm, Ngọc Linh trong Mười năm, Linh Cáo trong Đưa nhau đi trốn...

Ca khúc mới của rapper Đen Vâu sẽ ra mắt trong ngày 9/5.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI