Đen Vâu, Hứa Kim Tuyền đại thắng Làn sóng xanh

28/01/2022 - 13:01

PNO - Rapper Đen Vâu được vinh danh ở 6 hạng mục quan trọng, trong khi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền nhận về 7 chiếc cúp ấn tượng tại giải thưởng Làn sóng xanh 2021.

Vì dịch bệnh, giải thưởng Làn sóng xanh năm nay không tổ chức đêm trao giải như thường lệ mà công bố trực tuyến. Nhưng dù thiếu vắng buổi trao giải trịnh trọng, Làn sóng xanh 2021 vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn và khán giả.

Năm nay, rapper Đen Vâu đại thắng với 6 giải thưởng Ca khúc của năm (dành cho Trốn tìm), MV của năm (Trốn tìm), Nam ca sĩ của năm, Sự kết hợp xuất sắc (Đen, JustaTee, Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty), Ca khúc được yêu thích trên radio (Đi về nhà) và Top 10 ca khúc được yêu thích (Đi về nhà). Đen Vâu chiếm 73,4% trong tỉ lệ bình chọn ở hạng mục Nam ca sĩ của năm. Đây là con số khá cao so với những năm trước.  

Ngoài Đen Vâu, thành tích của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền tại Làn sóng xanh năm nay cũng khá ấn tượng với 4 chiếc cúp trong Top 10 ca khúc được yêu thích nhất gồm các sáng tác Sài Gòn đau lòng quá, Đi về nhà, Tình bạn diệu kỳ và Hương.

Bên cạnh top 4 ca khúc được yêu thích, Hứa Kim Tuyền còn 3 chiếc cúp ở hạng mục Bài hát hiện tượng (Tình bạn diệu kỳ), Sự kết hợp xuất sắc (Đi về nhà) và Ca khúc được yêu thích trên radio (Đi về nhà).

MV Trốn tìm:

 

 

Năm nay, một số ứng viên nhận được nhiều đề cử như Sơn Tùng M-TP hay Soobin Hoàng Sơn – cùng nhận 6 đề cử nhưng cả hai không được vinh danh, ngoại trừ hạng mục Top 10 ca khúc được yêu thích.

Còn lại, tên tuổi gây chú ý tại mùa trao giải năm nay là Văn Mai Hương. Cô nhận được 3 chiếc cúp dành cho Ca sĩ đột phá với ca khúc Hương, Top 10 ca khúc được yêu thích và Nữ ca sĩ của năm.

Gương mặt mới xuất sắc gọi tên ca sĩ Mỹ Anh của vợ chồng Mỹ Linh – Anh Quân. Đây là kết quả được dự đoán từ trước vì trong năm qua, Mỹ Anh hoạt động âm nhạc sôi nổi, là gương mặt mới nhưng có nhiều dấu ấn nghề nghiệp.

MV Pillars của Mỹ Anh:

 

 

 

Kết quả giải thưởng Làn sóng xanh năm 2021

1. Ca khúc của năm: Trốn tìm (Đen và nhóm MTV)

2. Bài hát hiện tượng: Tình bạn diệu kỳ (Ricky Star, Lăng LD, Hứa Kim Tuyền, Amee)

3. MV của năm: Trốn tìm (Đen và MTV)

4. Nam ca sĩ của năm: Đen Vâu

5. Nữ ca sĩ của năm: Văn Mai Hương

6. Gương mặt mới xuất sắc: Mỹ Anh (Real love)

7. Ca sĩ đột phá: Văn Mai Hương (Hương)

8. Sự kết hợp xuất sắc: Đen, Justa Tee, Hứa Kim Tuyền và Xuân Ty (Đi về nhà)

9. Hòa âm phối khí: The Playah (Special Performance) (Soobin, nhà sản xuất SlimV)

10. Ca khúc được yêu thích trên radio: Đi về nhà (Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen, Justa Tee).

11. Top 10 ca khúc được yêu thích (giải do khán giả bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh trong năm 2021)

Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng M-TP)

Đi về nhà (Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen, Justa Tee)

Trốn tìm (Đen và MTV)

Tình bạn diệu kỳ (Ricky Star, Lăng LD, Hứa Kim Tuyền, Amee)

Laylalay (Jack)

Sài Gòn đau lòng quá (Hứa Kim Tuyền, Hoàng Duyên)

Tháng năm (Nguyễn Tùng, Soobin)

Bước qua nhau (Vũ)

Hương (Hứa Kim Tuyền, hòa âm: Haozi, RinV, Văn Mai Hương, Rapper Negav)

Có hẹn với thanh xuân (GreyD, Nicky, Monstar)

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI