Đen Vâu nói gì khi được vinh danh 4 lần liên tiếp?

15/01/2022 - 10:52

PNO - “Mang tiền về cho mẹ”, “Lối nhỏ”, “Gieo quẻ”, “Đi về nhà” giúp Đen Vâu giành được 4 vị trí quan trọng trong top 10 bài hát ấn tượng.

Sau 4 năm nghiên cứu, chuẩn bị, bảng xếp hạng (BXH) Billboard Việt Nam chính thức ra mắt với 2 BXH chủ lực gồm Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs.

Trong đó, BXH Billboard Vietnam Hot 100 là nơi thể hiện phạm vi tiếp cận và mức độ ảnh hưởng của các nghệ sĩ nước ngoài đối với công chúng Việt Nam. Đồng thời, nghệ sĩ Việt có cơ hội cạnh tranh với các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Top 10 ca khúc ấn tượng bao gồm cả Việt Nam và quốc tế được nghe nhiều trong tuần.
Top 10 ca khúc ấn tượng bao gồm cả Việt Nam và quốc tế được nghe nhiều trong tuần

Còn BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs là sân chơi dành riêng cho các nghệ sĩ Việt, nơi thể hiện mức độ phủ sóng của các nghệ sĩ trong nước. BXH này chỉ bao gồm các ca khúc Việt được công chúng yêu thích và quan tâm nhiều nhất trong vòng một tuần vừa qua.

Trong lần giới thiệu danh sách 10 ca khúc nằm trong BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs, khá bất ngờ khi Đen Vâu giữ nhiều vị trí quan trọng. Ca khúc Mang tiền về cho mẹ (Đen kết hợp cùng ca sĩ Nguyên Thảo) giữ vị trí số 1. Vị trí thứ 2 thuộc về ca khúc Đi về nhà (Đen kết hợp cùng JustaTee). Vị trí thứ 3 thuộc về Gieo quẻ (Hoàng Thùy Linh kết hợp cùng Đen – vai trò khách mời). Ca khúc Lối nhỏ (Đen kết hợp cùng Phương Anh Đào) giữ vị trí số 9.

Top 10 ca khúc
Top 10 ca khúc Việt được nghe nhiều trong tuần vừa qua

Các vị trí còn lại, Bước qua nhau của Vũ xếp thứ 4. Vị trí thứ 5 thuộc về Tiny Love của Thịnh Suy. Ca sĩ Sơn Tùng M-TP giành được 2 vị trí: vị trí thứ 6 dành cho Muộn rồi mà sao còn và vị trí số 10 – Chúng ta của hiện tại. Hai vị trí còn lại, thứ 7 dành cho Không muốn một mình (Vicky Nhung và K-ICM) và thứ 8 thuộc về Lời nói dối sau nụ cười (K-ICM).

Trước màn vinh danh liên tiếp, Đen Vâu cho biết BXH hiện tại không nói lên được bài hát nào hay nhất, mà chỉ cho biết bài hát nào phù hợp nhất trong giai đoạn đó.

“Việc được xướng tên trên BXH này không phải là để các nghệ sĩ “cân đo đong đếm với nhau”, mà là cơ hội để giới thiệu với khán giả Việt Nam những tác phẩm đang thịnh hành và phù hợp nhất trên thị trường. Đen hy vọng Billboard Việt Nam sẽ là cầu nối cho các bạn trẻ nhiệt huyết, năng nổ và sáng tạo ngoài kia vươn ra thế giới. Mong rằng một ngày nào đó, tiếng Việt sẽ được hát ở khắp mọi nơi”, Đen chia sẻ.

MV Đi về nhà của Đen kết hợp cùng JustaTee:

 

 

Về sức ảnh hưởng của các BXH đối với thị trường, ông Nguyễn Lê Nhất Phương - Giám đốc điều hành Billboard Việt Nam cho biết: “Tác động to lớn nhất đó chính là BXH của chúng tôi không chỉ giúp ích cho nghệ sĩ mà còn cả người hâm mộ, người làm nhạc, các cộng đồng âm nhạc và các thương hiệu, doanh nghiệp có thể có một thước đo chuẩn mực cho bối cảnh âm nhạc Việt Nam – điều này sẽ đem lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà”.

Tương tự như các BXH nổi tiếng của Billboard Mỹ, cả hai BXH Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs đều được xây dựng dựa trên các số liệu từ những nền tảng âm nhạc và video vốn được sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Thời gian tính điểm kéo dài từ thứ 6 (tuần trước) đến thứ 5 (tuần kế tiếp) như các BXH Billboard Hot 100 của Mỹ. 

Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh tại sự kiện ra mắt BXH Billboard Việt Nam.
Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh tại sự kiện ra mắt BXH Billboard Việt Nam

Theo đó, các số liệu đều được tính toán bằng các con số thành tích và doanh thu thực tế. Cụ thể, kết quả sẽ được đưa ra dựa trên công thức tính điểm bao gồm lượng stream (lượt nghe trực tuyến) cho các ca khúc được phát hành chính thức trên các dịch vụ âm nhạc và video hàng đầu cũng như lượt mua (hay còn được gọi là lượt tải về có trả phí) sản phẩm trên các nền tảng phân phối nhạc phổ biến tại Việt Nam. 

Trong đó, số lượt nghe trực tuyến được tính cho cả tài khoản đăng ký lẫn người dùng miễn phí trên các dịch vụ nghe nhạc. Toàn bộ số liệu cho hai BXH của Billboard Việt Nam được thống kê bởi MRC Data – hệ thống thu thập thông tin đã cung cấp dữ liệu cho việc tính toán các BXH hàng tuần của Billboard Mỹ trong nhiều năm qua.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI