Đến thánh cũng khóc!

24/03/2020 - 19:31

PNO - Với dòng người chen chúc nhau dâng hương ở Phủ Tây Hồ chiều nay, ngày mùng Một tháng Ba âm lịch, chỉ có thể ta thán: Đến thánh cũng khóc!

Lượng người đổ về dâng lễ tại Phủ Tây Hồ vào ngày 24/3 đông
Lượng người đổ về dâng lễ tại Phủ Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội vào ngày 24/3 (nhằm Mùng 1, tháng 2 âm lịch) kín cả khoảng sân rộng lớn bên ngoài, bất chấp việc trước đó 1 ngày, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu không tụ tập đông người nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Ban quản lý di tích Phủ Tây Hồ cũng cho đóng cửa phủ, nhưng vẫn không ngăn được người dân đến đây dâng hương. 
Người dân
Vì các khu vực điện thờ đều đóng cửa nên người dân dâng lễ trước những bàn thờ đặt bên ngoài. Có người đeo khẩu trang nhưng cũng có người không, hoặc có nhưng tháo khẩu trang khi dâng lễ.
Mặc dịch bệnh
Nhiều người đổ về Phủ Tây Hồ từ rất sớm. Bên ngoài điện thờ, mâm lễ, nhang, vàng mã được người dâng lễ đặt kín lối đi.
Trước
Phủ Tây Hồ thờ Chúa Liễu Hạnh, là vị thánh của tín ngưỡng tứ phủ. Tuy nhiên, chứng kiến nhiều người chen nhau thắp hương như thế này trong lúc dịch COVOD-19 đang diễn biến phức tạp, có lẽ đến thánh cũng khóc!
Số người

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có thông báo về việc người dân nên hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập đông người vì dịch COVID-19 đang ở đỉnh điểm. Các biện pháp phòng tránh dịch bệnh đặc biệt được chú trọng từ đây cho đến hết ngày 3/4. 

Việc người dân chen chân đến Phủ Tây Hồ dâng lễ khiến có thể khiến công sức cố gắng kiểm soát tình hình dịch bệnh trong suốt thời gian qua của các cấp lãnh đạo, các ban ngành "đổ sông, đổ bể". 

Bảng cấm
Theo ghi nhận, đến chiều 24/3, bảng thông báo "Tạm dừng đón khách - đóng cửa di tích đến hết ngày 31/3/2020" mới được dựng trước cổng Phủ Tây Hồ. Hàng chắn cùng lực lượng an ninh đã có mặt để ngăn người dân đi lễ.
Khung cảnh trước Phủ Tây Hồ
Khung cảnh trước Phủ Tây Hồ chiều 24/3, vẫn có nhiều người dân đến dâng lễ. Một số người vì không được vào bên trong nên đứng trước cổng Phủ Tây Hồ chắp tay cầu nguyện.

M. T
Ảnh: Nguyễn Phạm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI