Có 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tình trạng rất nặng, 8 ca khác diễn biến nặng

23/03/2020 - 16:03

PNO - Đó là thông tin được Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cập nhật trong cuộc họp ngày hôm nay, 23/3.

Theo đó, cập nhật tình hình dịch bệnh, Ban Chỉ Quốc gia cho biết, tại Việt Nam, trong số các trường hợp mắc COVID-19 đã 17 trường hợp đã được điều trị khỏi, không ghi nhận ca tử vong.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo cách ly là 52.790 người, trong đó có 1.376 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 21.119 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 30.295 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tính đến chiều 23/3, có 104 bệnh nhân đang được điều trị tại 11 cơ sở khám chữa bệnh. Trong đó, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực; 8 bệnh nhân có tiến triển nặng hơn trước; các bệnh nhân khác sức khoẻ ổn định, 18 trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1.

Một khu cách ly tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Một khu cách ly tại quận Cầu Giấy, Hà Nội

Về phản ánh tình trạng tiếp tế nhu yếu phẩm của một số gia đình cho người thân trong khu cách ly tập trung, các ý kiến thống nhất cần bảo đảm an toàn cho người được cách ly và đặc biệt là cho cộng đồng trước, sau đó mới đến việc khắc phục các điều kiện sinh hoạt còn chưa thuận tiện. Phải tạo điều kiện tối đa cho lực lượng làm nhiệm vụ, bảo đảm an toàn. Những người có điều kiện có thể đóng góp, hỗ trợ cho công tác cách ly thông qua hệ thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đối với trong nước, Ban Chỉ đạo yêu cầu địa phương phải ngăn chặn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Chính quyền cơ sở cần chỉ đạo sát sao để xác định đầy đủ các trường hợp đã nhập cảnh từ nước ngoài vào, những người tiếp xúc gần, có biện pháp cách ly và theo dõi y tế phù hợp. Việc này phải hoàn thành trước 12g trưa ngày 25/3.

Tính đến 15g ngày 23/3, Việt Nam đã ghi nhận 121 ca bệnh dương tính với COVID-19, trong đó có 17 ca đã bình phục.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI