Đền Bà Chúa Kho chật kín người "xin lộc" trong ngày hội chính

04/02/2023 - 18:50

PNO - Ngày 4/2 (14 tháng Giêng), dù thời tiết xấu nhưng hàng ngàn du khách thập phương vẫn kéo đến đền Bà Chúa Kho (phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh) để thắp hương, dâng lễ "vay tiền, xin lộc".

 

Theo ghi nhận của Phóng viên, Hôm nay ngày 14 âm lịch hàng ngàn du khách thập phương đổ về đền Bà Chúa Kho (phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh) thắp nhang, dâng lễ vay tiền, xin lộc. Tại khu vực cổng chính lối vào bên trong đền, người dân nườm nượp vào thắp hương, dâng lễ xin lộc đầu năm mới.
Tại khu vực cổng chính lối vào bên trong đền, người dân nườm nượp vào thắp hương, dâng lễ, xin lộc đầu năm mới.
Trước đó, đền đã phải đóng cửa 2 năm lien tiếp và tạm dừng đón tiếp khách để phòng chống dịch COVID-19, nhiều người dân không kịp đến xin lộc, vay và trả lễ.
Năm nay, nhiều người dân đến đền xin lộc, vay và trả lễ.
.Lễ vật tiền vàng, cây lộc, cây tài... được người dân chuẩn bị sẵn mang đến dâng Bà Chúa Kho với mong muốn cầu cho việc làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.
Lễ vật tiền vàng, cây lộc, cây tài... được người dân chuẩn bị sẵn mang đến dâng Bà Chúa Kho với mong muốn cầu cho việc làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.
So với những năm trước, lượng vàng mã được người dân đưa đến đền làm lễ đã giảm nhiều. người dân đến làm lễ vay tiền, xin lộc ở đền Bà Chúa Kho chủ yếu là những người kinh doanh, buôn bán.
So với các năm trước, năm nay, lượng vàng mã được người dân đưa đến đền làm lễ đã giảm nhiều. Người dân đến làm lễ "vay tiền, xin lộc" ở đền Bà Chúa Kho chủ yếu là những người kinh doanh, buôn bán.
Mọi khu vực trong đền đều chật kín người.
Các khu vực trong đền đều chật kín người.
Mọi người tới dâng hương với tâm thế thành kính, cầu cho một năm bình an và may mắn
Mọi người tới dâng hương với tâm thế thành kính, cầu cho một năm bình an.

 

Phía trong đền luôn chật kín du khách và người dân địa phương đến cầu xin lộc và may mắn cho năm mới.
Du khách và người dân địa phương đứng chật kín phía trong đền.
Với quan niệm có vay có trả, du khách đến vay lộc đầu năm dù làm ăn có phát đạt hay không đều phải thực hiện nghi lễ trả nợ vào cuối năm.
Với quan niệm có vay có trả, du khách đến vay lộc đầu năm dù làm ăn có phát đạt hay không đều phải thực hiện nghi lễ trả nợ vào cuối năm.
Khu vực nhà sắp lễ chật kín người
Khu vực nhà sắp lễ vô cùng đông đúc.
Khu vực hóa vàng luôn đỏ lửa.
Khu vực hóa vàng luôn đỏ lửa.
 ông Nguyễn Văn Viện, Trưởng ban quản lý Khu di tích đình (BQL), đền, chùa khu Cổ Mễ (TP Bắc Ninh), cho biết sau 2 năm dịch bệnh nhà đền phải đóng cửa. Năm nay dịch bệnh đã được kiểm soát nên du khách thập phương bắt đầu đô về đền Bà Chúa Kho khá đông.
Ông Nguyễn Văn Viện - Trưởng ban quản lý Khu di tích đình (BQL), đền, chùa khu Cổ Mễ (TP Bắc Ninh) - cho biết, năm nay, du khách thập phương đổ về đền Bà Chúa Kho khá đông.
 “Để đảm bảo cho người dân đến lễ thuận tiện và an toàn, BQL di tích đã phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông từ xa. Còn bên phía trong đền được bố trí nhân viên bảo vệ phối hợp với công an để đảm bảo an ninh, trật tự” - ông Viện cho hay..
“Để đảm bảo cho người dân đến lễ thuận tiện và an toàn, BQL di tích đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông từ xa. Bên trong đền, nhân viên bảo vệ phối hợp với công an để đảm bảo an ninh, trật tự” - ông Nguyễn Văn Viện nói.
Ngoài ra, BQL còn khuyến cáo người dân, du khách chỉ nên thắp hương ở khu vực ngoài sân đền và đốt vàng mã đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
BQL khuyến cáo người dân, du khách chỉ nên thắp hương ở khu vực ngoài sân đền và đốt vàng mã đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI