Đền Bà Chúa Kho đóng cửa vì người đến xin lộc quá đông

05/02/2022 - 08:44

PNO - Trước việc hàng nghìn người đổ về xin lộc, "vay vốn" làm ăn, tỉnh Bắc Ninh quyết định đóng cửa, tạm dừng đón khách tại nơi đây để phòng chống dịch bệnh.

 

Theo lãnh đạo địa phương, lượng khách đến đền Bà Chúa Kho năm nay không đông như mọi năm. Ban quản lý di tích này cũng dựng hàng rào, phân luồng ra vào, trang bị máy khử khuẩn, rửa tay... để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, từ sáng 4/2 (mùng Bốn tết) hàng nghìn người dân từ các tỉnh thành đổ về nơi đây để xin lộc, "vay vốn" làm ăn... dẫn tới không đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch. 

Sáng mùng 4 tết hàng nghìn du khách từ nhiều nơi đổ về đền Bà Chúa Kho
Sáng mùng Bốn tết hàng nghìn du khách từ nhiều nơi đổ về đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho là di tích lịch sử có ý nghĩa gắn với quá trình phát triển của đất nước, đồng thời cũng là nơi người dân gửi gắm niềm tin tín ngưỡng. Đầu năm, nơi đây thường rất đông đúc người đến viếng, xin lộc để mong công việc làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ. Mỗi mùa lễ hội nơi đây đón hàng chục nghìn du khách. 

Trước đó, vào ngày 11/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu dừng tổ chức các lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Các địa phương được tổ chức nghi lễ thì phần lễ không quá 10 người tham dự, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI