Bài hát Việt tháng 9: Cuộc hội ngộ những bản nhạc Rock

24/09/2015 - 17:12

PNO - Liveshow Bài hát Việt tháng 9 sẽ diễn ra vào 21h ngày mai (25/9) tại Trung tâm tổ chức sự kiện Queen Hall, TP.HCM.

Liveshow tháng 8 của Bài hát Việt (BHV) đã khép lại với chiếng thắng thuộc về ca khúc Sự sống của ca sĩ kiêm tác giả Y Garia. Ca khúc này đã giành thắng lợi vang dội khi tất cả các giải thưởng nằm trong bình chọn của Hội đồng thẩm định BHV.

Trong Liveshow BHV tháng 9, sẽ có sự góp mặt của các tác giả: Trần Nhật Hà – tác giả đã đoạt giải Tác giả trẻ triển vọng của chương trình Bài hát Việt vào năm 2014; Phúc Bồ, PB Nation sẽ thể hiện Tăng ga theo phong cách Rock; Tác giả Thành Đô với ca khúc Phải Chăng đã trở thành người chiến thắng cho hạng mục Ca khúc được khán giả yêu thích nhất Bài hát Việt Liveshow tháng 8 với 82,74% bình chọn từ khán giả. Với giải thưởng Bài hát của tháng 8, ca khúc Sự sống sẽ một lần nữa được tái hiện trên sân khấu Bài hát Việt tháng 9.

Với thắng lợi của Liveshow tháng 8 khán giả cũng đặt nhiều kỳ vọng vào Liveshow BHV tháng 9, với sự tham gia dự thi của 6 ca khúc mới hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau:

Lon ton à, lon ton ơi của nhà báo Hà Quang Minh, do ca sĩ Thùy Chi thể hiện, phối khí Dũng Đà Lạt. Đây là ca khúc được tác giả viết dành riêng cho con gái khi tác giả đi công tác xa.

Ca khúc có giai điệu đơn giản, sử dụng chủ yếu là chất liệu dân ca, ca khúc giống như một lời ru, lời nhắn nhủ của người cha tới con. Cố vấn – nhạc sĩ Việt Anh cho rằng đây là một ca khúc mà tất cả các ông bố muốn dành tặng cho con của mình.

Bai hat Viet thang 9: Cuoc hoi ngo nhung ban nhac Rock
Ca sĩ Thùy Chi

Tăng ga của tác giả Phúc Bồ do Nhóm PB Nation thể hiện, phối khí Phúc Bồ. Đây là ca khúc ra đời khi Phúc Bồ được nhạc sĩ Dương Khắc Linh đưa cho 1 beat nhạc và Phúc Bồ đã viết ca khúc này.

Bài hát nói về sự cố gắng vực dậy để vượt qua khó khăn, bước qua những sai lầm để nhìn thấy những lối đi chính xác, vực dậy tinh thần chăm chỉ làm việc của chính bản thân mình.

Phúc Bồ chia sẻ: ““Tăng ga” giống như một lời nhắc nhở mỗi chúng ta rằng: “hãy cố gắng chăm chỉ làm việc, chăm chỉ sáng tạo, chăm chỉ với muc tiêu của bạn và rồi sẽ tới điểm đích chính xác thôi”.

Bai hat Viet thang 9: Cuoc hoi ngo nhung ban nhac Rock
Nhóm PB Nation

Về với đông của Vũ Minh Tâm với phần trình bày của Nhật Thủy idol, phối khí Vũ Minh Tâm và Thanh Tâm. Ca khúc mang đậm phong cách cá nhân của tác giả. Giai điệu cảm xúc và tinh tế, đậm chất Việt Nam.

Ca khúc viết về những kỉ niệm của tác giả về bức tranh vùng quê, nơi tác giả sinh sống. Tác giả đã mất khoảng 1 tháng để hoàn thiện phần lời và ghi lại những cảm xúc của bản thân.

Bai hat Viet thang 9: Cuoc hoi ngo nhung ban nhac Rock
Nhật Thủy Idol

Sao anh lặng im của Trần Nhật Hà do Hà Linh thể hiện, phối khí Trần Nhật Hà. Đây là lần thứ 2 tác giả tham gia chương trình BHV, Trần Nhật Hà đã từng đạt giải Tác giả triển vọng vào năm 2014.

Bài hát viết về cảm xúc của tác giả khi chứng kiến một cơn mưa rào về tâm sự của một cô gái bối rối trong tình yêu, yếu đuối và không dám thể hiện tình yêu của mình với chàng trai. Giai điệu chặt chẽ, có tuyến giai điệu sắc sảo.

Bai hat Viet thang 9: Cuoc hoi ngo nhung ban nhac Rock
Ca sĩ Hà Linh

Say nắng của Đinh Uyên, với phần biểu diễn của Hà My The Voice, phối khí Thanh Tâm. Đinh Uyên theo học và tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh Nhà hàng & khách sạn tại trường ĐH Kỹ Thuật Công Nghệ.

Đinh Uyên viết bài hát trong một lần chạy xe lang thang hóng mát, vô tình đi ngang phố đi bộ Nguyễn Huệ, lúc đó có khá đông bạn trẻ tập trung ở đó và Uyên đã nghĩ, giả sử trong một không gian đông đúc như vậy vô tình chạm mặt một người xa lạ, để rồi tất cả những gì mình cảm nhận được là một cảm giác rất thân quen và sau đó thì không thể nào ngừng nghĩ về người ta, thì sẽ như thế nào? Uyên thấy đây cũng là một tình huống thú vị nên đã viết lên bài hát này.

Bai hat Viet thang 9: Cuoc hoi ngo nhung ban nhac Rock
Hà My The Voice

Nơi thành phố khác của tác giả Bụi gió, với phần biểu diễn và phối khí Bụi gió. Nơi thành phố khác được sáng tác sau khi nhóm ra đời được 1 năm. Được viết về góc nhìn về những hoàn cảnh đặc biệt, một góc khuất, một nơi rất khác trong thành phố.

Bai hat Viet thang 9: Cuoc hoi ngo nhung ban nhac Rock
Nhóm Bụi gió

Đặc biệt, bên cạnh 6 ca khúc mới, phần Miniliveshow tháng 9 sẽ là sự tham gia của Ca sĩ Trúc Nhân với vai trò khách mời của chương trình, Trúc Nhân sẽ tái hiện lại các hit trên Liveshow Bài hát Việt tháng 9.

Trúc Nhân cũng sẽ mang tới chương trình BHV 4 ca khúc (Bốn chữ lắm, Vẽ, Cuộc sống muôn màu, Đông) là những ca khúc gắn bó tên tuổi của Trúc Nhân với chương trình Bài hát Việt và được thể hiện một cách mới lạ trên sân khấu Bài hát Việt tháng 9.

Bai hat Viet thang 9: Cuoc hoi ngo nhung ban nhac Rock
Ca sĩ Trúc nhân sẽ là khách mời của chương trình

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI