Chuông vàng Vọng cổ 2015

25/09/2015 - 07:27

PNO - Đêm chung kết xếp hạng (CKXH) cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ 2015 (CVVC) 2015 diễn ra vào tối 24/9 hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ thú vị. 

Chuong vang Vong co 2015
Ba TS đêm chung kết xếp hạng: Nguyễn Thanh Toàn, Tô Thanh Phương, Nguyễn Văn Hợp (từ trái qua) - Ảnh: HTV

Đêm CKXH hứa hẹn đầy bất ngờ thú vị với phần tranh tài của ba thí sinh (TS) Nguyễn Văn Hợp, Nguyễn Thanh Toàn và Tô Kim Phương.

Trong ba TS, Tô Kim Phương đang là TS được đặc biệt chú ý không phải vì Phương là TS nữ duy nhất được bước tiếp vòng thi cuối cùng, mà còn vì chất giọng khỏe, ngọt ngào, truyền cảm của cô gái vốn chỉ đến với cải lương vì hoạt động phong trào.

Chỉ có một tuần lễ để chuẩn bị cho đêm thi quyết định, với sự giúp sức của ban huấn luyện (BHL), liệu Thanh Phương có làm nên điều bất ngờ như Chuông vàng Nguyễn Minh Trường ở mùa thi năm ngoái?

Nếu từ đầu mùa giải Nguyễn Văn Hợp được đánh giá tốt nhờ có giọng ca đẹp, làn hơi đầy đặn và phong độ luôn ổn định trong từng buổi thi, thì Nguyễn Thanh Toàn để lại ấn tượng nhờ biết làm mình khác biệt hơn trong từng buổi thi.

Đều là diễn viên của Nhà hát Trần Hữu Trang và là bạn học cùng tốt nghiệp đào tạo do Nhà hát và trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM phối hợp đào tạo, Nguyễn Văn Hợp và Nguyễn Thanh Toàn cũng là những “ẩn số” khó đoán.

Sự góp mặt của BHL ở mùa thi năm nay đã mang lại diện mạo mới cho CVCV tuổi lên 10. Sự tiến bộ của TS thể hiện rõ trong từng buổi thi.

Ngoài nỗ lực của chính bản thân TS, sự “khác biệt” đó có một phần không nhỏ công sức và tâm huyết của BHL, với khao khát có thể chia sẻ kinh nghiệm và lửa nghề cho những người trẻ.

Những giọt nước mắt của NSƯT Quế Trần khi phải chia tay với Tạ Công Thành và Đỗ Thị Yến sau đêm thi thứ ba vòng CKXH đã để lại những cảm xúc ấm áp, xúc động về sự gắn bó của những người có chung đam mê nghệ thuật cải lương.

Điều lo lắng nhất trước thông tin sẽ có tranh luận giữa BHL và Hội đồng Nghệ thuật là sự “đối đầu” giữa hai thế lực nghệ sĩ đã không xảy ra.

Trái lại những lời nhận xét mang tính chuyên môn cao nhưng vẫn chừng mực của những nghệ sĩ tên tuổi trong HĐNT và sự kính trọng, biết lắng nghe để rút kinh nghiệm cho những đêm thi tiếp theo của BHL đã góp thêm một góc nhìn đẹp về những người NS ở cuộc thi hướng đến việc giữ gìn và tôn vinh một loại hình nghệ thuật dân tộc.

Đêm thi ngày 24/9 không chỉ là cuộc đua của ba TS mà còn là cuộc so tài của bann huấn luyện trong việc giúp TS khắc phục nhược điểm và phát huy tối đa tài năng của mình. Ai sẽ giành giải Chuông vàng năm thứ 10, hãy đón xem vào lúc 20h30 ngày 24/9 trên HTV9.

Vân Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI