Đề xuất phạt 85 triệu đồng đối với chương trình có người mẫu trình diễn phản cảm

08/06/2023 - 17:53

PNO - Sở VH-TT TPHCM cũng đang phối hợp cơ quan liên quan để xác định đơn vị tổ chức cuộc thi người đẹp không phép tại TPHCM, và có hướng xử lý.

Đề xuất xử phạt 85 triệu với chương trình có người mẫu trình diễn thời trang phản cảm 

Chiều 8/6, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch tại TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TPHCM thông tin về việc đề xuất xử phạt đơn vị tổ chức show thời trang New Tradition (Truyền thống mới) của NTK Tường Danh gây xôn xao dư luận. Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Phó chánh văn phòng Sở - cũng có mặt tại cuộc họp báo.

Sở VH-TT đã phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh đơn vị vi phạm là Công ty TNHH Objoff, trụ sở 73 đường số 4, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức.

Show thời trang này được tổ chức trong chương trình biểu diễn nghệ thuật Sự kiện âm nhạc - Werk In Progress. Sở VH-TT đã tham mưu và trình UBND TPHCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Objoff về hành vi vi phạm: tổ chức biểu diễn, thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn có sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn, hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Số tiền phạt đề xuất là 85 triệu đồng.

Việc tham mưu này theo nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. 

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh trong cuộc họp báo vào chiều 8/6, tại Trung tâm Báo chí TPHCM
Bà Nguyễn Mỹ Hạnh trong cuộc họp báo vào chiều 8/6, tại Trung tâm Báo chí TPHCM

 

Hình ảnh trong show thời trang New Tradition của NTK Tường Danh gây xôn xao dư luận
Hình ảnh trong show thời trang New Tradition của NTK Tường Danh gây xôn xao dư luận

Về cuộc thi Mr & Miss Universe World International 2023 (Nam vương và Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới Quốc tế 2023) được tổ chức nhưng không xin phép cơ quan chức năng, hiện Sở VH-TT phối hợp các cơ quan có liên quan xác định đơn vị tổ chức để xử lý theo quy định.

98 ngày tu bổ, sửa chữa 2 tượng đài

Cũng trong cuộc họp báo này, Sở VH-TT cũng thông tin về việc tu bổ, sửa chữa 2 tượng đài tại TPHCM. Theo báo cáo của Sở VH-TT trước đó, 2 tượng này có nhiều điểm hư hỏng. Vì thế, dư luận cũng đặt ra câu hỏi về vấn đề bảo quản thời gian qua.

Sở VH-TT cho biết năm 2013 và 2014, khi UBND TPHCM lần lượt có chủ trương thi công cầu vượt tại vòng xoay Cây Gõ (quận 6) và thực hiện tuyến metro số 1 tại khu vực vòng xoay chợ Bến Thành (quận 1), UBND quận 1 và UBND quận 6 đã phối hợp cùng các đơn vị tiến hành di dời tượng vua Lê Lợi và cụ Trần Nguyên Hãn về bảo quản tại công viên Phú Lâm (quận 6). Thời gian qua, 2 tượng đài được bảo quản bởi lớp khuôn thạch cao bọc ngoài cùng hệ khung thép 100mm bảo vệ. Khung và tượng đều được phủ bạt che kín. UBND quận 6 cũng lập hàng rào bảo vệ và được đảm bảo vệ sinh, an ninh trật tự khu vực đặt tượng.

Sở cho biết công tác tu bổ, sửa chữa 2 tượng đài cần phải gấp rút thực hiện để trả lại nguyên hiện trạng tượng đặt tại các vị trí cũ. Khi tiến hành thực hiện cần hết sức kỹ lưỡng, nghiêm túc. 

Tượng Trần Nguyên Hãn trước đây được đặt tại
Tượng Trần Nguyên Hãn trước đây được đặt tại khuôn viên trước cổng chợ Bến Thành, quận 1

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM (tại công văn số 678/UBND-VX ngày 28/02/2023 về việc giao Sở VH-TT phối hợp cùng các đơn vị khảo sát, đánh giá hiện trạng và có báo cáo, đề xuất UBND TPHCM phương án thực hiện), Sở VH-TT đã đề xuất UBND TPHCM cho phép tiến hành mời đơn vị chuyên môn thực hiện công tác kiểm định chất lượng hiện trạng tượng bằng phương pháp khoan cắt lớp chuyên sâu và siêu âm kiểm tra kết cấu tổng thể công trình tượng.

Từ kết quả kiểm định chất lượng vật liệu và kết cấu công trình, cũng như sự ổn định tổng thể công trình, sẽ có cơ sở khoa học để Sở VH-TT trình lại UBND TPHCM xem xét, quyết định phương án thực hiện.

Kinh phí do Sở VH-TT đề xuất (gần 2 tỉ đồng) đang được UBND TPHCM giao Sở Tài chính thẩm định theo quy định. Quá trình thực hiện tu bổ, sửa chữa khoảng 98 ngày với 4 bước như sau:

Bước 1: Chụp ảnh khảo tả toàn bộ công trình và chi tiết công trình.

Bước 2: Gia công toàn bộ hệ khung chịu lực cho tượng đã bị hư hại, ăn mòn, có thể sụp đổ gây mất an toàn và không đảm bảo hiện trạng tượng.

Bước 3: Tháo dỡ, tách lớp toàn bộ lớp khuôn thạch cao bị hư hỏng đang bao bọc quanh tượng.

Bước 4: Thực hiện kiểm định chuyên sâu chất lượng tượng đài và vệ sinh tượng trả lại màu, lớp bề mặt tượng, gia cố các vị trí mất liên kết bằng vật liệu chuyên dụng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI