Đề xuất đặt tên đường Võ Nguyên Giáp ở thành phố Thủ Đức

18/10/2022 - 10:02

PNO - Cử tri kiến nghị cơ quan chức năng nghiên cứu chọn một tuyến đường xứng tầm ở TPHCM đặt tên Võ Nguyên Giáp để người dân tưởng nhớ Đại tướng.

Ngày 18/10, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi UBND TPHCM về kiến nghị của cử tri liên quan đến việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp trên địa bàn thành phố.

Hiện đơn vị đã phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND thành phố Thủ Đức xem xét, đề xuất đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho một tuyến đường ở thành phố Thủ Đức.

Những năm qua, TPHCM đã dùng tên của nhiều lãnh đạo để đặt cho các con đường đẹp mới hoàn thành của thành phố.
Những năm qua, TPHCM đã dùng tên của nhiều lãnh đạo để đặt cho các con đường đẹp mới hoàn thành của thành phố

Trước đó, cử tri ở quận Bình Thạnh, TPHCM đã kiến nghị cơ quan chức năng nghiên cứu chọn một tuyến đường xứng tầm đặt tên Võ Nguyên Giáp để người dân tưởng nhớ Đại tướng. Những năm qua, người dân ở TPHCM nói chung và các cựu chiến binh nói riêng đã nhiều lần nêu kiến nghị này đến các cơ quan chức năng.

Được biết, từ khoảng 10 năm trước, TPHCM đã dự kiến đặt tên một phần đường Điện Biên Phủ và xa lộ Hà Nội (gồm cả 2 đường nhánh tại công viên dạ cầu Sài Gòn) mang tên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tuyến đường này có chiều dài hơn 7,1km nằm ở cửa ngõ phía đông bắc, là trục đường chính đi từ các tỉnh miền Đông Nam bộ cũng như miền Bắc và Trung vào TPHCM. Tuy nhiên, việc lấy tuyến đường nào trên địa bàn thành phố đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhiều năm qua vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

 Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI