Đề nghị lập hội đồng thẩm định vi phạm của Hào Dương

23/01/2014 - 17:35

PNO - PNO - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà vừa có ý kiến chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tư pháp, Công an thành phố, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46B, Bộ Công an) đã có đề nghị TP.HCM thành lập hội đồng giám định, đánh giá mức độ gây ô nhiễm môi trường của Công ty Hào Dương.

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị trong quá trình đánh giá về Hào Dương, cũng đồng thời đánh giá luôn tình hình ô nhiễm trên sông Đồng Điền và có báo cáo đề xuất cụ thể trình UBND thành phố trước ngày 15/2 tới.

Được biết, UBND TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với Công ty Hào Dương từ ngày 20/11/2013 cho đến khi thực hiện xong các biện pháp bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp này đã vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường liên tục, kéo dài và chưa khắc phục được. Cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý đến 10 lần việc gây ô nhiễm, với số tiền phạt lên đến hàng tỉ đồng.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI