Dayang Bunting hay truyền thuyết "trinh nữ thụ thai" ở Langkawi

09/11/2020 - 16:18

PNO - Dayang Bunting, hòn đảo lớn thứ hai ở Langkawi huyền bí với truyền thuyết về hồ nước ngọt, nơi ai uống nước, dù một ngụm cũng có thể thụ thai.

Langkawi

Dayang Bunting là hòn đảo lớn thứ 2 trong hệ thống 99 đảo thuộc quần đảo Langkawi. Để đến đây, từ các sân bay trong nước, bạn mua vé sang sân bay Kuala Lumpur rồi tiếp tục bay hay đi xe khách đến Lankawi (hiện Việt Nam chưa có chuyến bay trực tiếp đến Langkawi). Đến Langkawi, bạn mua vé tàu, lên đảo. 

l
Langkawi là một quần đảo có 99 đảo lớn nhỏ. Theo tiếng địa phương, Langkawi là vùng đất của đại bàng.
j
Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điều này trong hành trình từ trung tâm Langkawi đến đảo Dayang Bunting. Đại bàng tại các hòn đảo của Langkawi khá dạn người. Bạn có thể chuẩn bị thức ăn để cho chúng ăn.
l
Những hòn đảo ở Langkawi có nhiều hình dáng khác nhau. Có đảo giống gương mặt người, có đảo có hình dáng như bàn tay. Cũng có đảo như Dayang Bunting có hình dạng tương tự thai phụ đang nằm ngửa.
j
Sau hơn một tiếng di chuyển, tàu của chúng tôi cũng cập bến đảo Dayang Bunting. Nước biển quanh đảo xanh trong, có thể thấy những đàn cá nhỏ đang bơi lội.
h
Dayang Bunting là hòn đảo lớn thứ hai trong hệ thống 99 đảo của Langkawi
j
Dayang Bunting gắn với truyền thuyết về hồ "Trinh nữ thụ thai". Chuyện rằng, xưa thật xưa có một người đàn ông tên là Mat Teja đã gặp và yêu nàng công chúa Mambang Sari ở hồ. Họ kết hôn và công chúa sinh một cậu con trai. Tuy nhiên con trai của họ đã không thể sống lâu. Họ an táng cậu trên mặt hồ - nơi họ gặp nhau. Khi an táng cậu bé, công chúa cũng chúc phúc rằng tất cả phụ nữ sẽ dễ dàng thụ thai sau khi tắm ở hồ.
k
Với truyền thuyết đẹp, nhân văn như thế cùng vẻ hoang sơ, hùng vĩ, Dayang Bunting dễ dàng thu hút du khách của Lankawi.
k
Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sóng biển, của dãy núi hình thai phụ nằm ngửa, bạn còn có thể thả mình ở làn nước ngọt mát lạnh.
h
Nước hồ khá trong và sâu. Tất cả du khách buộc phải trang bị áo phao trước khi xuống hồ. Lực lượng cứu hộ cũng luôn túc trực ngay bờ để ứng cứu.
Sau khi ngâm mình trong dòng nước mát của hồ, anh Duy, nhà ở quận 7 tươi cười cho biết nước hồ mát lạnh nên hơi khó để có thể ngâm lâu. Và: Không biết đàn ông thì có thụ thai như Đường Tăng và Trư Bát Giới tai Nữ Nhi quốc trong Tây Du Ký không?.
Sau khi ngâm mình trong dòng nước mát của hồ, anh Duy, nhà ở quận 7 tươi cười cho biết, nước hồ mát lạnh nên hơi khó để có thể ngâm lâu, và "không biết có thụ thai như Đường Tăng và Trư Bát Giới tại Nữ Nhi quốc trong Tây Du Ký không nữa?".
j
Nếu không thích bơi, bạn có thể thuê thuyền để khám phá quanh hồ. Giá thuê thuyền khoảng 30 R.M (khoảng 180.000 đồng) cho 30 phút.
h
Bên cạnh chinh phục hồ nước ngọt giữa biển, rất nhiều du khách cũng chọn trải nghiệm dịch vụ lặn biển ngắm san hô và cá. Bạn sẽ được lên canô, ra khoảng 1-2km và lặn với thiết bị bảo hộ. Mức giá cho trải nghiệm này khoảng 60-80 R.M (khoảng 300.000-500.000 đồng/người).
k
Lưu ý cho bạn là thời gian di chuyển từ trung tâm đảo Lankawi ra đảo khá xa và đi bằng đường biển, vì thế, bạn nên cân nhắc rời khỏi đảo sớm. Tốt nhất là rời đảo trong khoảng thời gian từ 15-16 giờ.  

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI