Đổi vị với bánh hàu chiên trứng Đài Loan

07/11/2020 - 06:32

PNO - Hàu chiên trứng là một trong những món ăn phổ biến ở Đài Loan. Bạn có thể tìm thấy món ăn này tại khắp các chợ lớn nhỏ hay nhà hàng.

Là một trong những nguồn cung hàu sữa cao, ẩm thực Đài Loan có khá nhiều món ăn được chế biến từ hàu hay ăn kèm hàu, trong đó, bánh hàu chiên trứng là món khá phổ biến. Đến Đài Loan, bạn có thể tìm thấy món ăn vặt này khắp mọi nơi, từ các cửa tiệm lớn nhỏ, các khu chợ đêm, thậm chí trong những nhà hàng lớn.

Món ăn có nguyên liệu chung là hàu, trứng, bột mì và rau. Tùy người bán hay tùy gia đình mà gia vị, các loại rau được thêm bớt cho phù hợp.

Có sự tham gia của hai món ăn nhiều dưỡng chất, bánh hàu chiên trứng được đánh giá cao về sự ngon miệng cùng hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho cho sức khỏe. Cụ thể, trứng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết. Hàu chứa rất nhiều khoáng chất như kẽm, sắt cùng với các vitamin, protein, calci, acid amin và chất béo không bão hòa.

Không chỉ nhiều dưỡng chất, bánh hàu chiên trứng kiểu Đài Loan còn dễ chế biến, khoảng 2-3 phút là xong.

Cùng học làm bánh hàu chiên trứng Đài Loan:

n
Nguyên liệu của một phần bánh hàu chiên trứng gồm 200 gram hàu sữa; 100 gram bột mì (nếu không có bột mì, bạn có thể thay bằng một quả trứng nữa); một quả trứng gà, một ít xà lách hay rau tùy thích. Đầu tiên, bạn cho hàu và một ít bột năng, một ít nước vào thau, trộn đều để làm sạch các chất bám trên hàu, xả với nước sạch, để ráo. Lặt rau, pha bột mì với nước.
Phi thơm tỏi, xào chín hàu. Hòa tan bột mì với một ít nước, rưới nước bột mì lên hàu. Đập bể trứng gà vào chén, dùgn đũa đánh sao cho lòng đỏ và lòng trắng trứng tan với nhau. Đổ tiếp trứng lên phần bánh hàu (bột mì và hàu).
Phi thơm tỏi, xào chín hàu. Dàn đều hàu trên mặt chảo, rưới nước bột mì lên hàu (tạo hình bánh hàu), khi bột và hàu chín tới, đập trứng gà vào chén, đánh cho tan đều lòng đỏ và lòng trắng. Đổ trứng lên phần bánh hàu.
Khi bánh trứng hàu chín tới, thêm rau vào giữa bánh trứng hàu, nhanh tay gấp bánh trứng hàu, tạo hình bán nguyệt.
Khi bánh chín tới, thêm rau vào giữa, nhanh tay gấp bánh, tạo hình bán nguyệt
Cho bánh hàu trứng ra đĩa. Bánh hàu trứng có thể ăn cùng hỗn hợp xì dầu, giấm, dầu ớt hoặc bạn có thể trộn nước sốt gồm xì dầu, ít nước hầm xương, ít dầu ớt.
Cho bánh ra đĩa. Bánh có thể ăn cùng hỗn hợp xì dầu, giấm, dầu ớt hoặc bạn có thể trộn nước sốt gồm hai muỗng canh nước cốt gà, một ít giấm, một muỗng canh đường, một muỗng canh sốt cà chua.
Bánh hàu trứng kiểu Đài Loan dễ ăn, ngon miệng và nhiều dưỡng chất. Bạn có thể dùng làm bữa chính hay ăn kèm với cơm đều được.
Bánh hàu trứng kiểu Đài Loan dễ ăn, ngon miệng và nhiều dưỡng chất. Bạn có thể dùng làm bữa chính hay ăn kèm với cơm đều được.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI