"Dậy sóng" với ảnh chú chó trong giỏ của cậu bé đánh giày ở Sài Gòn

11/08/2015 - 11:43

PNO - Hình ảnh chú chó nằm ngoan trong giỏ của cậu bé đánh giày đang được chia sẻ chóng mặt, tạo nên một cơn sốt về tình yêu thương.

Hôm qua (10/8), bức ảnh "chú chó ngoan ngoãn nằm trong giỏ của cậu bé đánh giày" cùng dòng cảm nhận của tài khoản cá nhân T.G đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt chia sẻ và ý kiến bình luận.

Trong chiếc giỏ của cậu bé được T.G chụp lại và chia sẻ có hộp gỗ bao gồm những vật dụng cho cuộc sống hàng ngày mưu sinh, một đôi dép nhựa sạch sẽ để cho khách đi tạm mỗi khi tháo giày.

Nhưng điều tạo nên sự đặc biệt, khiến dân mạng chú ý trong bức ảnh T.G chia sẻ là hình ảnh một chú chó con nằm ngoan ngoãn trong giỏ.

Bài chia sẻ và bức ảnh được chụp lại từ tài khoản cá nhân của T.G

Chủ nhân của bức ảnh cho biết, bức ảnh được chụp vào trưa hôm qua (10/8), trên đường Lê Thánh Tông ở Sài Gòn.

"Lúc đó trời đang mưa lâm râm và cậu bé đánh giày này đã ngồi trú ở gần chỗ tôi. Vì vốn đã quen mặt từ trước và thường xuyên trông thấy, tôi đã ngồi canh chiếc giỏ trong lúc đợi cậu bé này đi mượn dù", chủ nhân bức ảnh kể lại.

Gia tài của cậu bé đánh giày  (Nguồn ảnh: facebook)

Được biết cậu bé này bị câm không nói được. Thỉnh thoảng có người đi qua, cậu bé ú ớ, khều tay ra hiệu mời đánh giày. Có những người không biết thì thấy sợ và nhanh chóng đi qua.

Theo chủ nhân bức ảnh, cô thấy chú chó này nằm trong giỏ của cậu bé từ mấy ngày trước. "Thấy chú chó gầy và yếu, tôi lo lắng không biết chú chó có sống được không. Nhưng hôm qua, khi chụp bức ảnh thì chú chó trông  béo lên và khỏe mạnh hơn rất nhiều", chủ nhân bức ảnh chia sẻ.

Cơn "sốt" về tình yêu thương

Ngay sau khi được đăng tải, bức hình đã thu hút sự chú ý từ rất nhiều người, với hàng chục nghìn like, và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Nhiều độc giả bày tỏ sự thương xót và cảm động trước hình ảnh chú bé nghèo nhưng tình cảm, một tâm hồn trẻ thơ đáng trân trọng. Không ít người hỏi cụ thể nơi chú bé hay ngồi mong muốn được giúp đỡ chú bé.

Bạn N.K bình luận: "Thương chiếc giỏ của em, thương em, thương cho chú cún bầu bạn với người chủ nghèo kia, và thương luôn cả mảnh đất Sài Gòn". Một bạn đọc Hà Nội viết: "Thương ghê, xem xong bức ảnh lạnh hết cả người. Từ Hà Nội gửi ngàn lời yêu thương đến chủ nhân của chiếc giỏ".

Hiện, hình ảnh chú chó nằm trong giỏ của cậu bé đánh giày liên tục được chia sẻ, như một thông điệp của sự chia sẻ về tình yêu thương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI