Đầu tháng 3 sẽ công bố mẫu đề thi tốt nghiệp THPT

27/02/2023 - 14:53

PNO - Bộ GD-ĐT thông tin sẽ công bố đề minh họa và lịch thi tốt nghiệp THPT trong tuần này.

Theo phó giáo sư, tiến sĩ Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) thì năm nay Bộ đã chuẩn bị đề thi mẫu sẵn sàng và sẽ công bố vào đầu tháng 3, toàn bộ đều nằm trong chương trình THPT đặc biệt lớp 12.

"Từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 6 thời gian còn rất dài, vì vậy các em hoàn toàn có đủ thời gian để ôn tập", ông Chương nói.

Theo ông Chương, định hướng ra đề thi năm 2023 của Bộ GD-ĐT giữ nguyên như năm 2022, nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình THPT và sẽ tăng cường nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn học. Từ đó từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu, yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thí sinh không nên học tủ. Ảnh: Đại Minh
Thí sinh không nên học tủ, không đoán đề vì có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi - Ảnh: Đại Minh

Đưa ra lời khuyên với thí sinh, ông Chương cho rằng, các em học sinh cố gắng không học thiên về môn nào mà nên tập trung hoàn thành năm học bởi nội dung thi sẽ nằm trong chương trình phổ thông, chủ yếu là lớp 12. Ngoài ra, các em cũng không nên học tủ, không nên đoán đề vì điều đó có thể làm ảnh hưởng đến kết quả thi của chính các em.

Về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023, 2024, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đã xây dựng theo hướng giữ ổn định như năm 2022.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là sẽ được tổ chức sớm hơn so với năm ngoái, dự kiến vào tuần cuối của tháng 6 (thay vì vào tháng 7 như các năm trước). Theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra với 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI