Lịch sử dự kiến là 1 trong 4 môn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

19/02/2023 - 09:46

PNO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp của học sinh sẽ có 4 môn học bắt buộc là: Toán, văn, lịch sử, ngoại ngữ.

Theo đó, tại buổi làm việc với Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu về việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông (CTGDPT) 2018, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp của học sinh sẽ có 4 môn học bắt buộc là: Toán, văn, lịch sử, ngoại ngữ.

Ngoài ra, các môn học tự chọn cũng đang được Bộ GD-ĐT cân nhắc đưa vào kỳ thi tốt nghiệp sao cho phù hợp, đảm bảo việc tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học.

Dự kiến Lịch sử sẽ là môn bắt buộc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Ảnh: Đại Minh
Dự kiến Lịch sử sẽ là môn bắt buộc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 - Ảnh: Đại Minh

Việc đổi mới kiểm tra, đánh giá sẽ thực hiện theo đúng tinh thần của Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng với yêu cầu đổi mới hình thức thi, kiểm tra đánh giá, thi tốt nghiệp trên cơ sở giảm áp lực, giảm chi phí tốn kém nhưng vẫn phải đảm bảo trung thực, đánh giá đúng năng lực của học sinh, làm cơ sở xét tốt nghiệp cũng như để các cơ sở giáo dục đại học có thể sử dụng kết quả để xét tuyển.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng lưu ý đây là tinh thần mà Bộ GD-ĐT đang nghiên cứu và mới chỉ là dự kiến, chứ chưa phải là phương án chính thức. “Bộ GD-ĐT đang cùng các chuyên gia xây dựng, xin ý kiến góp ý và khi ra được phương án thì sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt", ông Độ nói.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, lộ trình đổi mới sẽ thực hiện theo từng giai đoạn tương ứng với mức độ tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới của từng nhóm đối tượng học sinh. Cụ thể, sẽ chia làm 3 giai đoạn: từ năm 2025 đến 2026 là những học sinh học chương trình mới ba năm bậc trung học phổ thông; từ năm 2027 đến 2031 là những học sinh học chương trình mới từ lớp 6 và giai đoạn từ năm 2032 với đối tượng là những học sinh học chương trình mới từ lớp 1.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI