Đạp xe vòng quanh thế giới, quyên góp cho bệnh nhân Alzheimer

24/03/2014 - 20:45

PNO - PNO - Quá buồn chán công việc văn phòng Ed Cox (26 tuổi) đã thực hiện chuyến phiêu lưu hơn 22.000km vòng quanh thế giới bằng xe đạp. Qua đây, anh còn gây quỹ từ thiện, giúp nghiên cứu bệnh Alzheimer

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ed Cox (sống tại Bistol, Anh) đã thực hiện chuyến đi bằng xe đạp từ quê nhà qua miền Bắc châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Đông…Tổng cộng anh đã đạp xe hơn 22.530km.

Dap xe vong quanh the gioi, quyen gop cho benh nhan Alzheimer

Ed Cox vừa kết thúc chuyến hành trình kéo dài 9 tháng tại Brisbane (Australia) vào ngày 23/3 (ảnh: Metro)


Chuyến phiêu lưu của Ed Cox bắt đầu từ tháng 5/2013 tại cầu Clifton Suspension (Anh) và kéo dài suốt 9 tháng. Anh cũng vừa đến Brisbane (Australia) vào ngày 23/3 và được bạn gái Lavinia Paternoster đón.

Dap xe vong quanh the gioi, quyen gop cho benh nhan Alzheimer

 Ed Cox chụp ảnh lưu niệm cùng một người bạn tại Iran. (ảnh: Metro)

Để thực hiện chuyến đi, Ed đã xin nghỉ việc. Anh chia sẻ: “Tuy chuyến hành trình khá khó khăn, nhưng nó thật sự rất tuyệt vời. Quốc gia mà tôi yêu thích nhất là Iran, nơi đây quả thật rất khác biệt so với những gì tôi nghe và đọc. Tôi cảm thấy thật an toàn bởi sự mến khách tại đây, tôi sẽ quay lại”.

Ngoài ra chuyến hành trình còn giúp anh kết bạn với nhiều người lạ, không ít người sẵn lòng giúp đỡ Ed nước uống và trái cây. “Nhiều gia đình cho tôi sự ấm áp, đó mãi là ký ức tốt đẹp nhất trong tôi” - Ed tâm sự.

Dap xe vong quanh the gioi, quyen gop cho benh nhan Alzheimer

Ed Cox tại Ấn Độ (ảnh: Metro)

Qua chuyến hành trình, Ed còn kêu gọi được hơn 8.600 bảng Anh phục vụ công tác nghiêm cứu bệnh Alzheimer.

THÙY NHIÊN (Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI