Đạo diễn “Ngày xửa ngày xưa” đang thở máy, đồng nghiệp kêu gọi giúp đỡ

22/02/2022 - 15:14

PNO - Đạo diễn Vũ Minh hiện đang thở máy, nằm tại phòng hồi sức tích cực của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Đạo diễn Vũ Minh sốt và ho nhiều từ ngày 4/2 (mùng 4 Tết). Ngày 11/2, anh nhập viện khi ho quá nhiều, mệt, đau bụng dữ dội. Kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Anh phải mổ cấp cứu vì tắc mạch ở ruột. Tuy nhiên qua thăm khám, anh lại bị vấn đề lớn ở phổi. Ảnh chụp cho thấy phổi trắng đến 70%, dẫn đến suy hô hấp nhanh. Hiện anh đang thở máy, nằm tại phòng hồi sức tích cực.

Sau 10 ngày điều trị, các cơ quan nội tạng của anh đã tương đối ổn nhưng phổi vẫn tổn thương nặng, nồng độ oxy trong máu xuống rất thấp. Bác sĩ phải đổi phác đồ điều trị cho anh khi xuất hiện virus kháng thuốc.

Hiện tình hình của đạo diễn Vũ Minh không khá lên cũng không xấu đi. Tuy nhiên, quá trình chữa trị kéo dài, tốn kém chi phí rất lớn. 

Đạo diễn Vũ Minh mắc nhiều bệnh, hiện đang điều trị tại bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
Đạo diễn Vũ Minh mắc nhiều bệnh, hiện đang điều trị tại bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Siêu mẫu Xuân Lan nắm được tình hình và hiện đang bàn với người thân của đạo diễn Vũ Minh để hỗ trợ anh. Chị cho biết đạo diễn Vũ Minh hiện thở máy nhưng vẫn nghe và phản ứng mạnh với lời nói của mọi người. Mỗi ngày, qua điện thoại, bác sĩ sẽ thông báo tình hình của anh cho người thân, người nhà. 

Sau 5 lần tạm ứng, số tiền để điều trị cho đạo diễn Vũ Minh lên đến 155 triệu đồng. Ba ngày sẽ phải đóng tiền một lần. Trong hai năm qua, sân khấu tạm ngưng nhiều lần vì dịch COVID-19 nên thu nhập của đạo diễn Vũ Minh bị ảnh hưởng nặng nề. Trước khó khăn này, siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng kêu gọi hỗ trợ anh chữa trị. Số tiền đóng góp được chị công khai trên trang cá nhân để công chúng gần xa có thể dễ dàng theo dõi.

Trên mạng xã hội, hiện nhiều đồng nghiệp, học trò đã chia sẻ thông tin để cùng hỗ trợ anh.

Cách đây 23 năm, đạo diễn Vũ Minh cũng từng bị suy hô hấp nặng, hôn mê, may mắn vượt qua được.

Siêu mẫu Xuân Lan kêu gọi mọi người giúp đỡ đạo diễn Vũ Minh chữa trị
Siêu mẫu Xuân Lan kêu gọi mọi người giúp đỡ đạo diễn Vũ Minh chữa bệnh

Đạo diễn Vũ Minh không còn là cái tên xa lạ với giới sân khấu. Anh là đạo diễn gắn bó nhiều năm với chương trình Ngày xửa ngày xưa của sân khấu kịch Idecaf. Ngoài ra, anh còn là đạo diễn của nhiều vở diễn ăn khách của đơn vị này như: Hợp đồng mãnh thú, Sát thủ hai mảnh, Lùng người trong mộng

Anh cũng từng gắn kết với sân khấu cải lương thông qua chương trình Gìn vàng giữ ngọc.

Nhiều năm qua, anh cũng chú trọng công tác đào tạo học trò, tìm thêm nhân tố mới cho sân khấu.

Đạo diễn Vũ Minh chăm chỉ đào tạo học trò nhiều năm qua
Đạo diễn Vũ Minh chăm chỉ đào tạo học trò nhiều năm qua

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI