“Ngày xửa Ngày xưa” trở lại có lợi hại hơn xưa?

17/04/2021 - 17:04

PNO - Sau thời gian bị ngưng vì dịch bệnh, "Ngày xửa ngày xưa", thương hiệu giải trí quen thuộc với thiếu nhi sẽ trở lại trong mùa hè này.

Những ngày qua, NSƯT Hữu Châu, Bạch Long, NSƯT Thành Lộc, Lê Khánh, Đình Toàn... đã có một vài buổi tập cho Ngày xửa ngày xưa số 33. Chương trình bị gián đoạn vào năm 2020 vì dịch COVID-19.

Vở diễn lần này mang tên Thuyền trưởng Sinh Bá và nàng tiên cá Đen Xì, lấy bối cảnh sau khi nàng tiên cá trở về với hoàng tử. Thuyền trưởng Sinh Bá thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới với các thuyền viên giúp đỡ cho những người dân gặp khó khăn. Trên chuyến hành trình này, họ gặp nàng tiên cá và những sự việc kịch tính bắt đầu xảy ra.

Việc phát triển nội dung đã có nối tiếp câu chuyện có sẵn giúp các bé dễ hình dung, dễ tiếp nhận. Thông qua những câu chuyện được kể, tác phẩm mang đến thông điệp về bảo vệ môi trường, chủ đề khá nhức nhối trong những năm qua. Theo anh, câu chuyện sẽ được gom gọn để tập trung vào nội dung chính, chứ không bày ra quá nhiều thứ để bị loãng. Phần tạo hình nhân vật sẽ đảm bảo đủ màu sắc để cuốn hút trẻ nhỏ. 

Tác giả, đạo diễn Vũ Minh chia sẻ: “Hiện tại, thế giới đang có nhiều hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường. Sân khấu cũng không nằm ngoài dòng chảy đó. Chủ đề này còn khá hạn chế trên sân khấu. Dĩ nhiên, với trẻ em, cách thể hiện, giáo dục cũng phải nhẹ nhàng. Không phủ nhận đây là một chủ đề tương đối khó, nhưng quan trọng nhất vẫn là cách làm để nội dung truyền tải được mềm mại”.

Nghệ sĩ Lê Khánh trong buổi tập luyện cho vở diễn
Nghệ sĩ Lê Khánh trong buổi tập luyện cho vở diễn

Việc bị ngưng 1 năm khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy buồn. Vì thế, khi trở lại, tất cả đều mang tâm trạng háo hức. “Không làm chương trình 1 năm, tôi thấy thiếu một điều gì đó, có thể là trách nhiệm với con trẻ”, tác giả Vũ Minh bộc bạch. 

Chương trình bị ngưng 1 mùa khiến nghệ sĩ Bạch Long cảm thấy buồn. Vì thế, ông và các diễn viên trẻ sản xuất chương trình dành cho thiếu nhi để đăng tải trên YouTube, đảm bảo vẫn có sản phẩm dành cho trẻ nhỏ.

Nghệ sĩ Bạch Long đảm nhận vai cá heo trong vở diễn lần này, đồng thời làm MC dẫn chuyện. Ông cho biết sẽ mang đến những tràng cười thú vị cho khán giả nhí. 

“Những ngày qua với riêng tôi và các anh em nghệ sĩ rất vui. Chúng tôi được quậy, “khùng” hết cỡ. Và chắc chắn khi vở diễn ra mắt sẽ càng đầy năng lượng hơn nữa. Chúng tôi luôn mong sẽ mang đến nhiều bài học thú vị cho trẻ nhỏ. Mỗi chương trình diễn ra cũng là khi chúng tôi thấy mình được trẻ lại”, ông tâm sự.

Nghệ sĩ Đình Toàn sẽ đảm nhận vai thuyền trưởng Sinh Bá. Trong các chương trình trước của Ngày xửa ngày xưa, anh thường đảm nhận vai hoàng tử, thiếu niên với tính cách nhẹ nhàng. Nhưng lần này là một sự thay đổi với hình tượng nhân vật trải đời hơn. 

“Dĩ nhiên, để phù hợp với trẻ nhỏ, vai diễn này cũng không thể thiếu đi những khoảnh khắc phá phách, nghịch ngợm. Tôi hy vọng các em nhỏ sẽ đón nhận hình tượng mới này. Việc ngưng 1 mùa khiến tôi và anh chị em buồn, giật mình. Nhưng có thể xem đây cũng là thời gian để nhìn lại mọi thứ và cố gắng 200% năng lượng cho lần tái ngộ này”, anh nói.

Một cảnh trong Ngày xửa ngày xưa số 32 vào năm 2019
Một cảnh trong Ngày xửa ngày xưa số 32 vào năm 2019

Ê-kíp sản xuất tự tin với thương hiệu của Ngày xửa ngày xưa vẫn sẽ bán vé tốt trong bối cảnh sân khấu còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn hơi lo ngại về nguy cơ dịch bệnh. Tuy nhiên, họ vẫn đang miệt mài tập luyện để đảm bảo vở diễn đến với khán giả được chỉn chu. 

Theo dự kiến, suất diễn đầu tiên của Ngày xửa ngày xưa số 33 vào ngày 28/5. Sau đó, các suất tiếp theo sẽ trải dài đến đầu tháng 7. Hiện, chương trình chưa mở bán vé chính thức nhưng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI