Đang nhậu bị người lạ đâm thủng ruột

26/08/2020 - 13:22

PNO - Đang ngồi nhậu, anh D. bị đâm 2 nhát dao vào bụng khiến ngất xỉu, nguy kịch do mất nhiều máu.

Anh V.Q.D. đang dần hồi phục sau khi bị đâm 2 nhát dao khi đang ngồi nhậu. Ảnh: BV quận Thủ Đức
Anh V.Q.D. đang dần hồi phục sau khi bị đâm 2 nhát dao lúc đang ngồi nhậu. Ảnh: Bệnh viện Quận Thủ Đức

Ngày 26/8, bác sĩ Mai Hóa - Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Quận Thủ Đức TPHCM cho biết, bệnh viện này đã mổ cấp cứu cho anh V.Q.D., 31 tuổi, bị người lạ đâm lòi ruột khi đang nhậu.

Theo lời anh D., anh và một đồng nghiệp ở chỗ làm có xảy ra mâu thuẫn; người này từng đe dọa anh. Sau đó, trong lúc anh D. đang ngồi ăn với bạn ở quán nhậu thì một người lạ mặt bất ngờ xuất hiện, tiến đến, đâm 2 nhát vào bụng khiến anh mất nhiều máu, nhanh chóng bất tỉnh.

Khi anh D. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức, các bác sĩ nhanh chóng kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện và trong vòng 5 phút, bệnh nhân được khẩn trương phẫu thuật. Ca mổ kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ, anh D. được cứu sống trong gang tấc.

Bác sĩ Mai Hóa - phẫu thuật viên chính của ca mổ chia sẻ: “Tình trạng bệnh nhân rất nặng, đe dọa đến tính mạng: cơ thành bụng gần như đứt; nhát dao trước bụng xuyên thủng dạ dày, gan, tá tràng gây chảy máu ổ bụng dữ dội, thức ăn đổ ra ổ bụng nhiều. Vết đâm bên hông trái gây đứt cơ thắt lưng chậu. Để cứu được bệnh nhân, chúng tôi tiến hành kiểm tra điểm chảy máu và nhanh chóng khống chế các mạch máu đang chảy ở vùng dạ dày - gan mật.

Sau đó, tiếp tục xử trí và khâu lại lỗ thủng lớn tại dạ dày, kiểm tra và rửa sạch ổ bụng. Với vết thương vùng cơ thắt lưng chậu, chúng tôi tiến hành cầm máu bằng nhiều phương pháp. Sau ca mổ, bệnh nhân được nhập khoa Hồi sức tim mạch để theo dõi và điều trị”.

Hiếu Nguyễn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI