Đang đi chơi cùng người yêu dịp 20/10, tôi bất ngờ nhận ra anh lừa dối mình suốt 5 năm

21/10/2022 - 10:42

PNO - Em phải biết rằng ngày cũ đã ở lại sau lưng, con đường mới đang mở ra, và thật tốt vì cuối cùng mình cũng đã biết sự thật về một con người

Em chào chị Hạnh Dung thân mến!

Ngày 20/10 - ngày Phụ Nữ Việt Nam đã qua, nhưng trước tiên em vẫn muốn chúc chị Hạnh Dung luôn mạnh khỏe, vui vẻ, đầy hạnh phúc chị nhé!

Chị ơi, hôm qua là ngày đáng ra em phải vui vì nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè, và đặc biệt là người yêu. Chúng em yêu nhau khá lâu rồi, cũng được 5 năm rồi chị ạ, anh ấy luôn nói đến chuyện cưới xin, mà sao lại như vậy?

Hôm qua, anh cũng chúc mừng em sớm, cũng đến đón em, tặng hoa và tặng quà, rồi hai đứa cùng đi cà phê nói chuyện. Nhưng ngay lúc đó, em vô tình cầm điện thoại của anh ấy và xem được tất cả chị ạ: trong điện thoại anh có tới vài chục người con gái mà anh nhắn tin tán tỉnh, có người anh còn đi xem phim, đi chơi cùng.

Anh thân mật gọi vô số cô gái mà anh tán tỉnh đó như cách anh gọi em thường nhật bao năm qua. Và em cũng thấy may chị ạ, em đã đọc được hết để biết bộ mặt thật của anh ta. Lúc đầu anh ta còn không cho em đọc. Nhưng em bảo: em đã xem rồi thì anh để em xem nốt đi, không sao.

Em cũng quá bất ngờ chị ạ! Anh ta đi gặp gỡ, đi xem phim, đi chơi, xưng hô với tất thảy cô gái khác như cách anh ta cư xử với em. Anh ta tán tỉnh và gặp gỡ vô số các cô gái trong khi đang yêu em, mà là tình yêu 5 năm chị ạ.

Anh ta che giấu em giỏi quá, đến mức 5 năm qua em cứ ngỡ anh ta nghiêm túc. Anh ta quan tâm em, làm điều em thích, rồi còn về nhà em chơi, và ti tỉ lần nhắc đến chuyện muốn cưới em.

Chị à, em không tin vào đàn ông nữa rồi ạ...

 

Minh An

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Minh An thân mến,

Bức thư em gửi đến Hạnh Dung vào lúc 0h12 phút ngày 21/10. Nghĩa là một -  ngày - vui - trở - thành - ngày - buồn đã qua. Xin cảm ơn em vì lời chúc mừng, cảm ơn vì em trong lúc đang rất đau, sụp đổ, thất vọng vẫn nhớ đến việc trao cho người khác (là Hạnh Dung) một lời chúc vui. 

Cảm ơn em thêm lần nữa vì ngay lúc đau và buồn nhất, trong một giờ phút nặng nề của cuộc sống, em đã chọn Hạnh Dung làm nơi chia sẻ, gửi gắm tâm sự của mình. Và Hạnh Dung cũng cầu chúc em một điều: sáng nay khi thức dậy sau một giấc ngủ khó khăn, hay thậm chí là không ngủ được sau một đêm vật vã, khi ngày mới vừa sang, em sẽ cảm thấy nỗi đau đó đã nhẹ đi, dù chỉ một vài miligram.

Em phải biết rằng ngày cũ đã ở lại sau lưng, con đường mới đang mở ra, và thật tốt vì cuối cùng mình cũng đã biết sự thật về một con người, một mối tình, để mà có thể dứt bỏ nó, sớm nhất có thể.

Tất cả những điều tồi tệ, xấu xa, lừa dối đều cần phải được dứt bỏ càng sớm càng tốt. Và sớm như thế nào thì lại cần đúng thời điểm của nó. Khi nó đến, ta chấp nhận và nhẹ lòng!

Việc kết thúc một mối tình từng có 5 năm không phải là chuyện đơn giản. Có lẽ những ngày tới, em sẽ còn đau nhiều, người kia có lẽ sẽ thanh minh, giải thích. Có thể em là người lý tính, cứng cỏi và không chấp nhận bất cứ lời giải thích nào. Cũng có thể em lại mềm lòng, chấp nhận những lý lẽ nào đó để tiếp tục. Hạnh Dung không phán đoán được, chỉ mong em sáng suốt để không gặp lại nỗi đau, sự thất vọng như vậy một lần nào nữa.

Sau một đổ vỡ, điều mất mát lớn nhất của người ta là lòng tin. Em đang mất lòng tin vào đàn ông. Nhưng dù gì đi chăng nữa, người ấy chỉ là đại diện cho một bộ phận nhỏ của đàn ông, những người dối trá, che giấu, phản bội tình cảm của người khác. Xung quanh chúng ta là một cuộc sống rộng lớn với một thế giới người phong phú, phức tạp. Tốt xấu, thật giả trong cả hai giới đều có. Điều quan trọng là sự tỉnh táo lựa chọn của chúng ta mà thôi, em ạ.

Nhưng dù sao, để lấy lại lòng tin ấy, em sẽ còn phải mất thời gian nhiều. Mọi điều rồi sẽ lắng xuống, và em sẽ có kinh nghiệm, sự nhạy cảm, tỉnh táo hơn để có thể nhận biết con người.

Hãy nhẹ lòng đón một cuối tuần tự do để làm lại mọi thứ từ đầu, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI