Dẫn trước 2 bàn, Nam Phi lại để Argentina níu chân

28/07/2023 - 10:14

PNO - Hòa nhau 2-2, Nam Phi và Argentina vẫn dứng nguyên vị trí cuối bảng. Cơ hội vào vòng 1/8 hết sức mong manh cho 2 đội.

Nam Phi dù đang xếp thứ 54 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng khi gặp Thụy Điển họ thi đấu kiên cường  dẫn trước đối thủ. Họ bị gỡ hòa do đá phản vào lưới nhà và thua trận vào những phút cuối trận. Argentina cũng chỉ để Ý ghi bàn ở phút 87.  

Argentina thất vọng vì bị dẫn 0-2
Argentina thất vọng vì bị dẫn 0-2

Cùng trắng tay ở lượt trận đầu. Argentina và Nam Phi đều muốn thắng trận để nuôi hy vọng tự quyết đường vào vòng 1/8 ở lượt trận cuối.

Mở đầu trận đấu Nam Phi kiểm soát bóng nhiều hơn. Argentina phòng thủ chặt, tranh chấp quyết liệt để cướp bóng đưa lên phần sân Nam Phi. Tuy nhiên, trong vài phút đầu không đội nào có thể có cơ hội sút bóng về phía khung thành.

Phút thứ 10 Larroquette của Argentina đánh đầu trong vòng cấm. Bóng vọt xà. 

Phút 12, cầu thủ Nam Phi đối diện thủ môn nhưng lại quá chậm để có thể dứt điểm.

Sau rất nhiều lần lên bóng và mất bóng, vào phút 30 bẫy việt vị của Argentina không thành công khi Mayorga của Argentina không kịp dâng lên để Thembi Kgatlana của Nam Phi băng xuống nhận bóng từ đường chuyền lật lưng các trung vệ Argentina đường căng ngang sau đó của Kgatlana giúp cho Motlhalo dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.Dù trọng tài biên đã phất cờ bắt việt vị Kgatlana, nhưng VAR xác định không, bàn thắng được công nhận. Tỉ số 1-0 cho Nam Phi

Cả hai đội chơi đôi công, tốc độ trận đấu rất cao. 2 đội thay phiên tấn công nhau. Argentina suýt có bàn gỡ hòa khi trái bóng đưa vào trong rơi trúng cột dọc.

Càng về cuối hiệp 1 Nam Phi càng có những pha bóng nguy hiểm cho khung thành Argentina. Các cô gái Nam Phi vừa khỏe, vừa nhanh, vừa khéo léo khiến cho các cầu thủ nữ Argentina phải vất vả chống đỡ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0

Phút đầu tiên của hiệp 2, Motlhalo có bóng và đưa bóng cho Kgatlana, nhưng cô lại đệm bóng ra ngoài.

Phút 54, Romina Nunez  mới vào sân thay người có cơ hội gỡ bàn cho Argentina, nhưng cú vô lê của cô rất thiếu chính xác.

Phút 61, Hildah Magaia của Nam Phi sút phạt vào thẳng khung thành, không làm khó thủ môn Vanina Noemi Correa. 

Phút 63 Romina Banini Ruiz sút căng từ xa. Bóng đi chính xác vào khung thành nhưng thủ môn Swart bắt gọn.

Phút 66 Seoposenwe của Nam Phi áp sát tranh chấp, hậu vệ Argentina lúng túng để mất bóng. Bóng đượcchuyền thuận lợi để Kgatlana nâng tỉ số lên 2-0 cho Nam Phi.

Bị dẫn 2 bàn Argentina liên tục tấn công. Trong một tình huống hậu vệ Nam Phi phá bóng ra. Braun đón được bóng và vuốt bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Nam Phi. 

Phút 79 Nunez  đánh đầu hiểm hóc vào góc phải làm bó tay thủ môn Swart. Tỉ số đã là 2-2.

Sau khi Argentina gỡ 2-2, trận đấu đôi công diễn ra rất quyết liệt với những pha tranh chấp không khoan nhượng ở giữa sân. Argentina chơi dâng cao, Nam Phi phòng ngự chặt, cướp bóng để phản công nhanh.

Với hơn 5 phút bù giờ không đội nào vươn lên được. Thắng trận cuối cùng sẽ là cơ hội mong manh để đội nào có thể vào vòng trong.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI