Dàn diễn viên ‘Biệt động Sài Gòn’ tiết lộ mức cát-sê khiến mọi người bất ngờ

09/12/2019 - 09:16

PNO - Thương Tín được nhiều cô gái đến phim trường chăm sóc, Thanh Loan cắt phăng mái tóc dài để vào vai ni cô, Hai Nhất bị đá vào hạ bộ, đau đến "nhớ đời" là những kỷ niệm một thời không quên...

Biệt động Sài Gòn là một trong những bộ phim tiêu biểu của điện ảnh Việt Nam sau khi thống nhất đất nước. Bộ phim đã làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên gạo cội như: Quang Thái, Thương Tín, Hà Xuyên, Hai Nhất, Thanh Loan...

Trong tập phát sóng mới nhất của Ký ức vui vẻ, họ đã hội ngộ với nhau sau hơn 30 năm trên phim trường. Nhưng diễn viên Quang Thái vắng mặt do ông đã qua đời vào tháng 6/2019.

Dan dien vien ‘Biet dong Sai Gon’ tiet lo muc cat-se khien moi nguoi bat ngo
4 diễn viên trong phim được hội ngộ sau nhiều năm

Biệt động Sài Gòn chỉ có 4 tập nhưng mất đến 4 năm để hoàn thành. Theo lý giải của diễn viên Thanh Loan, thời điểm đó cả nước chỉ có 1 cơ sở in tráng phim nhựa nên khi quay xong phân cảnh nào thì phải gửi ra Hà Nội, xem kết quả tráng phim tốt hay không mới tiếp tục quay.

Thương Tín cho biết nhân vật Sáu Tâm (do anh thủ vai) chết khiến nhiều khán giả thời điểm đó tiếc nuối. Họ mong muốn đạo diễn cho nhân vật này sống lại với kịch bản đưa Sáu Tâm vào nhà xác nhưng không chết hẳn, sau đó được mang về rừng để chữa trị. Tuy nhiên, khi đó Thương Tín nhận nhiều phim, nhiều vai nên dừng ở đó là hợp lý, và để khán giả vẫn còn nhớ đến nhân vật.

Thương Tín cũng chia sẻ, dẫu thời đó nghệ sĩ chạy show nhiều nhưng cát-sê rất thấp,  quay phim mấy tháng nhưng đổi lại chỉ mua được 1 chỉ vàng nên không đủ sống.

Diễn viên Thanh Loan nhớ lại, bà ký hợp đồng 4 năm với mức lương 18 triệu đồng, lãnh hàng tháng. Tuy nhiên, đến năm 1985 khi đổi tiền, con số này chỉ còn 1,8 triệu đồng, nếu chia ra mỗi tháng thì rất ít nên không thể mua được gì.

Dan dien vien ‘Biet dong Sai Gon’ tiet lo muc cat-se khien moi nguoi bat ngo
Một phân cảnh của Thương Tín trong phim

Nghệ sĩ Hà Xuyên cho biết, thời đó đi làm phim không nghĩ đến cát-sê vì không bao nhiêu để nghĩ. “Nhưng bù lại chúng tôi có khán giả. Tên Ngọc Mai, Huyền Trang sau đó được đặt cho rất nhiều em bé”, nữ diễn viên chia sẻ.

Tại chương trình, các diễn viên còn chia sẻ nhiều kỷ niệm xoay quanh thời còn ở trường quay. 

Diễn viên Thanh Loan nhớ lại thời điểm đó Thương Tín rất đẹp trai, nam tính và nổi tiếng nên được rất nhiều cô gái đến tận đoàn phim chăm sóc. “Ngày nào họ cũng đến đoàn phim để chăm bẵm cho Thương Tín. Nhiều lúc tôi cũng ghen tị và ao ước được như anh ấy. Mình là nữ giới nhưng không được ông nào cư xử như vậy”, nữ diễn viên chia sẻ.

Bà cũng cho biết mình đang có mái tóc dài rất đẹp nhưng khi chuẩn bị đóng Biệt động Sài Gòn, đạo diễn khuyên cạo trọc để nhập vai ni cô Huyền Trang. Thanh Loan quyết định cắt mái tóc chỉ chừa một đoạn khá ngắn, để lại phần mái, cạo trắng xung quanh, và thường xuyên đội mũ.

Diễn viên Hai Nhất cho biết có cảnh Thương Tín đá vào hạ bộ của ông. Do không có diễn viên đóng thế, và dẫu là diễn nhưng cú đá khá mạnh của Thương Tín khiến ông bị đau và nhớ mãi.

T.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI