Đắk Lắk: cứu sống sản phụ bị vỡ tử cung

13/11/2023 - 11:43

PNO - Trong lúc đang chuyển dạ sinh con thứ 5, sản phụ bất ngờ bị vỡ tử cung nhưng may mắn được bác sĩ phẫu thuật cứu sống.

Sáng 13/11, Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công trường hợp sản phụ bị vỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ sinh con thứ 5.

Mẹ con sản phụ H.Đ.B. tại bệnh viện
Mẹ con sản phụ H.Đ.B. tại bệnh viện - Ảnh: M.L.

Thông tin ban đầu cho biết, trưa ngày 10/11, Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk tiếp nhận sản phụ H.Đ.B. (31 tuổi, trú tại xã Krông Jing, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) với chẩn đoán vỡ tử cung trong lúc chuyển dạ, có vết mổ cũ lấy thai do ngôi ngang cách đây 3 năm và mang thai sinh con lần thứ 5.

Ngay lập tức, các bác sĩ trong kíp trực tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp cứu hồi sức cho thai phụ. Đồng thời, triển khai kíp gây mê và kíp phẫu thuật, kíp hồi sức nhi sơ sinh để cấp cứu cho sản phụ và thai nhi.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu mổ lấy thai nhi trong ổ bụng. Bé gái được đưa ra trong tình trạng ngạt nặng phải hồi sức và chuyển về Khoa Hồi sức nhi sơ sinh để tiếp tục theo dõi. Riêng sản phụ, tử cung bị vỡ sẹo mổ cũ rách rộng ra 2 bên dây chằng nên các bác sĩ đã cắt tử cung bán phần cầm máu.

Đến nay, sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe sản phụ đã ổn định, cháu bé đã bú mẹ và sắp tới sẽ được xuất viện về nhà.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI