Đài truyền hình Tây Ninh chính thức mất kênh YouTube do vi phạm bản quyền

18/01/2018 - 16:40

PNO - Với việc liên tục bị khiếu nại vì vi phạm bản quyền hình ảnh trong chương trình truyền hình do đài thực hiện, kênh YouTube của đài phát thanh - truyền hình Tây Ninh đã bị xóa khỏi hệ thống.

Hiện tại, người dùng mạng internet đã không còn truy cập được cũng như tìm thấy kênh YouTube của đài phát thanh - truyền hình Tây Ninh (PT-TH Tây Ninh) trên hệ thống xem video trực tuyến lớn nhất thế giới này. Nguyên nhân của việc biến mất trên được YouTube cho biết là tài khoản này đã bị nhiều thông báo bên thứ ba về vi phạm bản quyền. 

Dai truyen hinh Tay Ninh chinh thuc mat kenh YouTube do vi pham ban quyen
 
Dai truyen hinh Tay Ninh chinh thuc mat kenh YouTube do vi pham ban quyen
Kênh YouTube của đài PT-TH Tây Ninh đã bị xóa

Trước đó chưa lâu, đài PT-TH Tây Ninh bị nhà quay phim Nguyễn Hoàng Lê Vi khiếu nại vì sử dụng trái phép 6 khung hình do anh thực hiện khi phát sóng chương trình Tây Ninh quê hương tôi - Món ngon xứ TrảngTây Ninh quê hương tôi - Muối ớt tôm vào tháng 12/2017. Sau nhiều lần liên hệ và làm việc nhưng không đi đến thống nhất với đài PT-TH Tây Ninh, tác giả Nguyễn Hoàng Lê Vi đã chính thức gửi đơn kiện nhà đài lên tòa án nhân dân TP. Tây Ninh và được tòa thụ lý hồ sơ vào ngày 2/1/2018. 

Đồng thời, nhà quay phim này cũng gửi khiếu nại đến YouTube vì đài PT-TH Tây Ninh đã đăng tải video hai chương trình vi phạm bản quyền lên hệ thống xem video trực tuyến này và gián tiếp thu lợi nhuận từ lượt xem. Sau một thời gian ngắn tiếp nhận khiếu nại của tác giả Nguyễn Hoàng Lê Vi, mới đây YouTube đã chính thức xóa kênh của đài PT-TH Tây Ninh trên hệ thống.

Dai truyen hinh Tay Ninh chinh thuc mat kenh YouTube do vi pham ban quyen
Hình ảnh mới nhất trên website đài PT-TH Tây Ninh

Với kết quả này thì đài PT-TH Tây Ninh là đơn vị truyền hình thứ 2 sau VTV bị YouTube xóa kênh. Vào năm 2016, đài truyền hinh Việt Nam - VTV từng vi phạm bản quyền của tác giả Bùi Minh Tuấn khi sử dụng trái phép 20 lần hình ảnh flycam do anh này thực hiện và bị khiếu kiện trước khi bị xóa kênh YouTube. 

Việc mất kênh YouTube của đài PT-TH Tây Ninh sẽ khiến đơn vị này gặp không ít khó khăn khi hiện tại, gần như các video đăng tải trên website của đài đều được liên kết với tài khoản YouTube. Do vậy, thời điểm này khi truy cập vào website đài PT-TH Tây Ninh, khán giả sẽ không thể xem được những video chương trình của đài. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI