Đài Loan bắt giữ 1 người Việt nghi là thủ lĩnh băng đảng tội phạm

11/05/2020 - 15:26

PNO - Cảnh sát Đài Loan vừa bắt giữ một lao động nhập cư người Việt cùng một số đồng phạm vì tội tàng trữ vũ khí bất hợp pháp.

Theo hãng tin Đài Loan CNA, vụ bắt giữ được thực hiện tại huyện Đào Viên của hòn đảo này hồi tuần qua.

Ông Tằng Anh Tuấn, Phó trưởng đồn cảnh sát Đào Viên cho biết, người đàn ông Việt, được xác định có họ Nguyễn, bị tình nghi là thủ lĩnh của một băng đảng bao gồm những người Việt khác và một người Đài Loan họ Chu.

Băng đảng trên đã chia thành hai nhóm khi đang đi trả thù một số lao động người Việt khác lúc bị bắt giữ hôm 6/5, ông Tằng cho biết.

Tang vật được cảnh sát thu giữ. Ảnh: Focus Taiwan
Tang vật được cảnh sát thu giữ - Ảnh: Focus Taiwan

Nhận được tin mật báo, cảnh sát Đào Viên đã chặn 2 xe ô tô - một chiếc chở 2 lao động nhập cư người Việt và chiếc còn lại chở Chu và 4 người Đài Loan khác – đồng thời phát hiện một khẩu súng được cất giấu bất hợp pháp.

Cảnh sát cũng tìm thấy một số thanh kiếm Nhật Bản và gậy trên 2 chiếc xe.

Sau đó trong ngày, Nguyễn và 1 nghi phạm người Việt khác đã bị bắt giữ tại nhà Nguyễn ở Đào Viên. Tại đó, lực lượng hữu trách cũng đã phát hiện và thu giữ 2 khẩu súng trường nòng dài được cải biến, một khẩu súng ngắn, 1 viên đạn súng ngắn và 23 viên đạn súng săn.

Theo cảnh sát Đào Viên, Nguyễn và 3 người Việt khác là lao động nhập cư có đăng ký ở Đài Loan. Những người này bị tình nghi là thành viên của một đường dây tội phạm.

Toàn bộ 9 người bị bắt giữ hôm 6/5 đã được bàn giao cho Văn phòng Công tố viên huyện Đào Viên để điều tra thêm về cáo buộc vi phạm Đạo luật về Súng, Đạn dược và Dao của Đài Loan, theo CNA.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI