Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM phải có giải pháp cấp bằng cho người học

16/05/2022 - 13:04

PNO - Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có kết luận tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Trường đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Theo đó, yêu cầu nhà trường phải thực hiện cấp bách nhiều nội dung.

Cụ thể, nhà trường phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban cán sự Đảng bộ và Đảng ủy Khối ĐH, cao đẳng TPHCM; thực hiện dứt điểm kết luận thanh tra của bộ (Kết luận 611/KL-BGDĐT ngày 25/6/2021). Trường phải khẩn trương có ngay giải pháp cấp bằng cho người học đã đủ điều kiện được cấp bằng tốt nghiệp, đảm bảo đúng quy định và quyền lợi của người học; chịu trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng chậm cấp bằng tốt nghiệp cho người học…

Thư ký hội đồng trường thay mặt hội đồng trường thực hiện ngay việc ký thông báo thu hồi thông báo số 07/TB-HĐT ngày 16/3/2021 theo chỉ đạo của bộ và trên cơ sở quyết nghị của hội đồng trường tại phiên họp ngày 13/4, thời hạn hoàn thành chậm nhất ngày 17/5. Người phụ trách trường thực hiện các thủ tục cần thiết để khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp đối với tiến sĩ Trương Thị Hiền, hoàn thành trước ngày 30/5.

Hội đồng trường thống nhất giao quyền hiệu trưởng (hoặc phó hiệu trưởng phụ trách) có thời hạn từ 3 - 6 tháng để giải quyết các vấn đề cấp bách của trường, hoàn thành trong tháng Năm này. Tính đến nay, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM chưa có quyết định công nhận hiệu trưởng. Do vậy, trường chưa cấp giấy chứng nhận cho tất cả học viên, nghiên cứu sinh và sinh viên được công nhận tốt nghiệp thời gian qua. Tính đến đầu năm nay, số người tốt nghiệp chưa được nhận bằng lên đến gần 4.000, trong đó gồm 2.572 sinh viên, hệ vừa làm vừa học là 1.217 người và nhiều thạc sĩ, tiến sĩ.

G. Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI