Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM được đồng ý cho thôi chức

24/11/2021 - 06:37

PNO - Liên quan đến sự việc đơn xin thôi chức vụ của ông Ngô Văn Thuyên, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, nguồn tin từ nhà trường cho biết, tập thể lãnh đạo trường vừa họp và các thành viên đều nhất trí để ông Ngô Văn Thuyên thôi chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường. Theo kế hoạch, ngày 25/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có buổi làm việc với trường theo hình thức trực tuyến.

 

Nếu như Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua quyết định nhân sự này thì đây là trường hợp đầu tiên chủ tịch hội đồng trường xin thôi chức. Trước đó, thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Viết Lộc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ký văn bản đề nghị trường đại học này có ý kiến về đơn xin thôi giữ chức vụ chủ tịch hội đồng trường của ông Ngô Văn Thuyên, gửi hồ sơ về bộ trước ngày 30/11. 

Như vậy, cho đến nay, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vẫn còn khuyết các chức danh lãnh đạo gồm bí thư, hiệu trưởng, trưởng phòng đào tạo…

Giải thích về việc này, một cán bộ trường cho biết, do kết luận thanh tra nhà trường mới đây của bộ có ảnh hưởng đến nhiều người trong diện quy hoạch quản lý nên phải thực hiện xong kết luận này thì trường mới có căn cứ làm nhân sự mới được. Ngoài ra, do dịch bệnh kéo dài, phải họp kỷ luật trực tiếp nên mới kéo dài việc này, chứ không phải trường không thực hiện.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI