Đại học nổi tiếng của Mỹ dạy chương trình Việt Nam học

04/05/2022 - 12:44

PNO - Đại học (ĐH) Columbia là một trong số ít trường ĐH tại Mỹ đưa chương trình Việt Nam học vào giảng dạy cho sinh viên.

Người khởi xướng chương trình này là bà Liên Hằng Nguyễn và ông John Phan, hai giáo sư người Mỹ gốc Việt hiện đang làm việc tại ĐH này

Giáo sư Liên Hằng Nguyễn nói rằng, nếu không có sự hiểu biết sâu sắc về đất nước, lịch sử và con người Việt Nam thì “bạn sẽ có thể bỏ qua cơ hội để hiểu và bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của đất nước đầy thú vị này”, nhất là khi Việt Nam có một vị trí độc đáo, có thể ví như “chiếc bản lề hoặc cầu nối giữa khu vực Đông Á và Đông Nam Á”. Để bắt đầu cho việc xây dựng chương trình Việt Nam học, từ năm 2017, giáo sư Liên Hằng Nguyễn và giáo sư John Phan đã tổ chức hàng loạt hoạt động học thuật về chủ đề Việt Nam với sự tham gia của hàng trăm học giả, nhà nghiên cứu quốc tế.

Với sự hỗ trợ của ĐH Columbia, hai vị giáo sư đã xây dựng thành công chương trình Việt Nam học khá toàn diện với các module về lịch sử Việt Nam cũng như lồng ghép các cuộc hội thảo về Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực ngôn ngữ và văn hóa. Chương trình này được giảng dạy ở cả bậc ĐH và cao học. 


Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI