Ngành Việt Nam học lần đầu tuyển sinh người Việt Nam

13/05/2021 - 15:52

PNO - Chiều 13/5, Trường Đại học KHXH&NV (ĐHQG - TPHCM) cho biết sẽ tuyển sinh 2 ngành mới. Ngoài ra, ngành Việt Nam học lần đầu tuyển sinh người Việt Nam.

2 ngành mới gồm: Quản lý giáo dục (mã ngành: 7140114) tuyển 50 chỉ tiêu. Ngành này tuyển sinh các tổ hợp môn: C00,  A01, D01,  D14; Tâm lý học giáo dục (mã ngành: 7310403) tuyển 50 chỉ tiêu. Ngành này tuyển sinh các tổ hợp môn: B00, B08, D01, D14.

Theo nhà trường, kể từ năm học này, ngành Việt Nam học (mã ngành: 7310630) lần đầu tiên tuyển thí sinh là người Việt Nam với 50 chỉ tiêu. Ngành này tuyển sinh các tổ hợp môn: C00,  D01, D14.

Sinh viên đang học tập tại trường     Ảnh: Ngọc Phượng
Sinh viên đang học tập tại trường - Ảnh: Ngọc Phượng

ThS. Trần Nam – Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp - cho biết: "Từ trước đến nay, ngành Việt Nam học của trường chỉ tuyển sinh người học là người nước ngoài, năm nay, lần đầu tiên tuyển người học là người Việt Nam. Vì nhu cầu người Việt học ngành này cao, hơn nữa tình hình dịch bệnh cũng gây khó khăn cho sinh viên quốc tế.

Ngoài khối lượng kiến thức đại cương vững chắc, chương trình Việt Nam học được thiết kế theo hướng đào tạo cử nhân ngành Việt Nam có kiến thức sâu về các vấn đề trong lĩnh vực Việt Nam học, về du lịch và giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.

Quản lý giáo dục, Tâm lý giáo dục trước đây được đào tạo như hai chuyên ngành trong ngành Giáo dục học, nay được tách ra thành ngành độc lập bên cạnh ngành Giáo dục học.

Việc tuyển sinh 3 ngành này nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội ngày càng tăng cao, thể hiện vai trò của trường đại học hàng đầu trong đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn ở phía Nam”.

Thí sinh tìm hiểu ngành nghề của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn
Thí sinh tìm hiểu ngành nghề của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 

Cả ba ngành này đều sử dụng các phương thức tuyển sinh năm 2021, bao gồm:

Phương thức 1: Ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của ĐHQG - TPHCM;

Phương thức 3: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021;

Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG - TPHCM tổ chức năm 2021;

Phương thức 5: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài.

Trong đó, phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT năm 2021 chiếm tối đa 70% tổng chỉ tiêu xét tuyển. Xét tuyển dựa vào kết quả kiểm tra đánh giá năng lực của ĐHQG-TPHCM năm 2021 chiếm tối đa 50% tổng chỉ tiêu xét tuyển.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI