"Đại gia" chân gà nướng

15/12/2015 - 10:53

PNO - “Có khách ăn gà của tụi em suốt cả tháng, cách một ngày lại mua, khi thì chân gà nướng, khi đùi - cánh nướng, hôm nào ngán đổi sang cút nướng”.

Khói bốc lên nghi ngút mang theo mùi thơm ngào ngạt của chân - cánh - đùi gà nướng khiến ai đi qua ngang cũng ngoái nhìn quầy gà nướng trên vỉa hè đường Phan Văn Hớn, H. Hóc Môn. Đó là "đại bản doanh" của ông chủ trẻ Bùi Văn Sinh (SN 1993), tối nào đến giờ cơm là rất đông khách kiên nhẫn đứng chờ để mua một phần gà nướng thơm lừng.

Mồ hôi nhễ nhại, tay liên tục xoay gà rồi quạt phành phạch vào đám than hồng, Sinh cười tươi rói: “Đây là giờ cao điểm của tụi em. Vì món này dễ ăn nên nhiều người mua về ăn cơm tối, có người mua để nhâm nhi ít ly với bạn bè, nên có khi tụi em phải nhịn đói để có thời gian phục vụ khách hàng”.

Vừa nói, Sinh vừa lấy ba cái đùi gà nóng hổi cho vào hộp, với tay lấy ít rau răm, đồ chua, muối tiêu chanh bỏ vào bao cho khách. Khách hàng là một phụ nữ trung niên - mặt mũi cũng lấm tấm mồ hôi vì đứng chờ bên bếp than nóng… Chị là một trong nhiều khách ruột của quầy gà nướng này.

Quầy gà nướng của ông chủ trẻ Bùi Văn Sinh

Sinh cười khoe: “Có khách ăn gà của tụi em suốt cả tháng, cách một ngày lại mua, khi thì chân gà nướng, khi đùi - cánh nướng, hôm nào ngán đổi sang cút nướng”. Bí kíp để níu chân khách mà Sinh "bật mí" với tôi đơn giản chỉ là: phải chăm chút từ nguyên liệu đến gia vị.

Nhà Sinh ở xã Trung Chánh, H.Hóc Môn. Mỗi sáng sớm Sinh đích thân đi chợ để chọn nguyên liệu bởi theo Sinh, đùi - cánh - gà muốn ngon thì thịt phải tươi và nóng, bởi gà đông lạnh khi nướng thịt bị bở, không thơm.

Chọn gà xong, Sinh nêm nếm gia vị để tẩm ướp, dù chỉ là mắm, muối, tiêu, đường như những tiệm khác nhưng để gà có mùi vị đặc trưng, Sinh tự chế biến thêm món sa tế từ sả - ớt - tỏi và đây chính là điểm đặc biệt của món gà nướng này.

Sa tế làm vừa đủ, bán đến đâu làm đến đó, tránh để lâu sẽ mất mùi và dễ bị gắt dầu. Đặc biệt, khi nướng gà, dù than nóng cỡ nào vẫn phải quét sa tế liên tục để thấm đều và giúp gà dậy mùi thơm. Chỉ cần ngửi mùi, có khi khách đã muốn ghé ăn thử.

Khách hàng của Sinh đa phần là giới bình dân, từ thợ hồ đến học sinh, sinh viên nên giá bán cũng rất bình dân, thường rẻ hơn các tiệm khác từ 1.000 - 2.000đ/ đùi, cánh. Theo Sinh, giá rẻ hơn chút nhưng nhờ bán được số nhiều nên đâu lại vào đấy, mỗi ngày chỉ cần bán hết 60 - 70kg là Sinh bỏ túi 700.000 - 800.000đ. Những ngày cuối tuần Sinh bán được nhiều hơn, lãi lên đến cả triệu đồng.

Thấy tôi trố mắt ngạc nhiên, Sinh giải thích: “Có được thành quả đó không phải một sớm một chiều, mà phải đánh đổi bằng những ngày dầm mưa, chịu lỗ lã , ăn gà ế trừ cơm. Bốn năm trước, em phụ việc cho ông dượng bán gà nướng tại xã Trung Chánh.

Do “ham vui” em lấy vợ sớm, có con sớm, buộc phải nghĩ đến việc làm ăn kiếm thêm thu nhập. Được ông dượng truyền nghề, em ra riêng. Cầm trên tay 50 triệu đồng của ba mẹ cho, em đặt làm một quầy inox hết 10 triệu rồi khởi nghiệp ở xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh. Lúc đó tự tin lắm nhưng lại bán không được. Chịu lỗ một tuần, em chạy qua tận P.Hiệp Thành, Q.12 bán, lại lỗ tiếp, chỉ hai tháng mà bay đứt 50 triệu.

Nản chí, em nghỉ làm, quay về phụ bán với ông dượng. Ông ấy lại động viên, em vét hết 500.000đ cuối cùng trong túi và lần này chọn vỉa hè trên đường Phan Văn Hớn (ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn) để làm lại. May sao khách tăng từ từ, quầy gà nướng lúc nào cũng nghi ngút khói nên em bám trụ ở đây đã được ba năm rồi”.

Thấy quầy gà lúc nào cũng đông khách, nhiều người gọi vui Sinh là “đại gia” chân gà nướng. Cũng phải thôi, bởi đoạn đường Phan Văn Hớn đi qua H.Hóc Môn dài hơn 5km có bảy điểm bán gà nướng nhưng duy nhất chỗ Sinh là khách luôn tấp nập từ 16g đến 21g30.

Tôi hỏi đùa: “22 tuổi - mỗi tháng bỏ túi hơn hai mươi triệu đồng, đại gia có tính chuyện làm ăn lớn?” Sinh cười: “Em mà đại gia nỗi gì, đại gia mà mặt mũi lúc nào cũng lấm lem nhọ than, mồ hôi ướt áo, khói bám hôi rình. Em chỉ cố gắng làm, khi nào có dư chút đỉnh thì kêu vợ đẻ thêm đứa nữa”.

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI