Đại chiến thế giới bùng nổ, Tổng thống Putin lệnh cho quan chức Nga đưa người thân về nước?

13/10/2016 - 11:30

PNO - Mới đây, Nga đã yêu cầu tất cả các cán bộ quan chức của nước này đưa toàn bộ người thân sống ở nước ngoài về nước trong bối cảnh căng thẳng tăng cao của cuộc chiến tranh toàn cầu sắp nổ ra.

Tờ Dailymail của Anh dẫn lời một số chính trị gia và các nhân vật cấp cao cho biết đã nhận được một cảnh báo của Tổng thống Vladimir Putin về việc đưa người thân, các du học sinh và những người đang học tập, làm việc tại nước ngoài trở về Nga ngay lập tức.

Lệnh này được đưa ra sau khi ông Putin bất ngờ hủy chuyến thăm dự kiến tới Pháp trong bối cảnh Nga bị cho là mang “tội ác chiến tranh” trong cuộc xung đột ở Syria, và chỉ vài ngày sau khi nó điện Kremlin đã đưa tên lửa hạt nhân tới gần biên giới Ba Lan. Lãnh đạo Liên Xô cũ Mikhail Gorbachev cũng lên tiếng cảnh báo rằng thế giới đang ở “thời điểm nguy hiểm” do căng thẳng gia tăng giữa Nga và Mỹ.

Dai chien the gioi bung no, Tong thong Putin lenh cho quan chuc Nga dua nguoi than ve nuoc?
Một số chính trị gia và các nhân vật cấp cao cho biết đã nhận được một cảnh báo của Tổng thống Vladimir Putin về việc đưa người thân, các du học sinh và những người đang học tập, làm việc tại nước ngoài trở về Nga

Theo trang web của Nga Znak.com, nhân viên hành chính, quản trị khu vực, các nhà lập pháp của tất cả các cấp và nhân viên của các công ty đại chúng đã được lệnh phải đưa con ra khỏi trường học nước ngoài ngay lập tức. Nếu không hành động các quan chức sẽ bị mất đi cơ hội thăng tiến, theo truyền thông địa phương báo cáo.

Nguyên nhân chính xác của động thái này hiện vẫn chưa được làm rõ. Nhưng nhà phân tích chính trị Nga Stanislav Belkovsky trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Star cho biết: "Đây là một trong số những hành động để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh thế giới".

Trước đó, quan hệ giữa Nga và Mỹ đang ở mức báo động nhất kể từ Chiến tranh Lạnh và đã trở nên căng thẳng trong những ngày gần đây sau khi Washington rút khỏi cuộc đàm phán Syria và cáo buộc Nga tấn công.

Nga đã có những hành động đáp trả, điện Kremlin đình chỉ một loạt các hiệp ước hạt nhân, cũng chỉ vài ngày trước đây, Nga đã chuyển tên lửa hạt nhân gần biên giới Ba Lan khi những căng thẳng leo thang giữa quốc gia lớn nhất thế giới này và phương Tây.

Dai chien the gioi bung no, Tong thong Putin lenh cho quan chuc Nga dua nguoi than ve nuoc?
Động cơ của Nga khi lệnh cho tất cả những công dân đang làm việc sinh sống tại nước ngoài được cho là bước tiếp theo để chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân, cho cuộc “Đại chiến thế giới thứ III”

Các tên lửa Iskander được gửi đến Kaliningrad, một vùng đất của Nga trên biển Baltic giữa các thành viên NATO Ba Lan và Lithuania, bây giờ đang nằm trong phạm vi của các thành phố lớn của phương Tây bao gồm Berlin. Quan chức Ba Lan – người đang làm việc tại nơi có khả năng bị đe dọa - đã mô tả động thái này của Nga thực sự là "mối quan tâm cao nhất" hiện nay.

Sau hàng loạt các hành động gần đây của Nga với các nước phương Tây: Syria, Mỹ, Ba Lan, Pháp,… có thể thấy rằng mối quan hệ giữa Nga và phương Tây, Nga và NATO hiện đang hết sức căng thẳng.

Vì thế, về động cơ của Nga khi lệnh cho tất cả những công dân đang làm việc sinh sống tại nước ngoài được cho là bước tiếp theo để chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân, cho cuộc “Đại chiến thế giới thứ III” có thể sắp diễn ra.

Dai chien the gioi bung no, Tong thong Putin lenh cho quan chuc Nga dua nguoi than ve nuoc?
Ông Dmitry Peskov - Phát ngôn viên điện Kremlin hết sức ngạc nhiên trước tin đồn này

Tuy nhiên, hãng tin RT của Nga đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Theo RT, thông tin về chỉ lệnh này ban đầu được đăng tải trên trang tin điện tử Znak.com, một trang tin đặt trụ sở chính tại Thành phố Yekaterinburg vùng núi Urals và vẫn chưa được xác thực. Ông Dmitry Peskov - Phát ngôn viên điện Kremlin hết sức ngạc nhiên trước những thông tin này, ông cho biết ông “chưa từng nghe đến” lệnh này của Tổng thống Putin. Hiện, tính xác thực của thông tin vẫn đang được làm rõ.

Ngọc Quỳnh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI