Đại biểu Quốc hội nói gì về đề xuất hoãn tăng lương vào tháng 7/2020?

21/05/2020 - 10:58

PNO - Sáng 21/5, trao đổi bên lề hành lang Quốc hội, liên quan tới việc Chính phủ đề xuất hoãn tăng lương cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức và lương hưu từ ngày 1/7/2020, ông Đỗ Văn Sinh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội (Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị) bày tỏ sự ủng hộ.

 

ĐBQH Đỗ Văn Sinh chia sẻ quan điểm về đề xuất hoãn tăng lương cán bộ công chức từ ngày 1/7/2020
Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Sinh chia sẻ quan điểm về đề xuất hoãn tăng lương cán bộ, công chức, viên chức từ ngày 1/7/2020

“Theo quan điểm của tôi, chúng ta phải cùng chia sẻ, trong thời gian khó khăn vừa qua, chúng ta phải dùng rất nhiều ngân sách nhà nước. Thậm chí, ngoài ngân sách nhà nước ra, nhiều nguồn lực huy động khác cũng đổ về rất nhiều. Chúng ta có ATM gạo và nhiều loại hình ATM khác, vậy tại sao các lực lượng tương đối nòng cốt của quản lý nhà nước là cán bộ, công chức, viên chức lại không chia sẻ?”, ông Sinh nói.

Ông Đỗ Văn Sinh cũng cho rằng, đây việc để cùng chia sẻ với nhân dân, cùng vượt qua thách thức mà đại dịch COVID-19 gây ra.

Về thời điểm khi nào nên tăng lương trở lại, ông Đỗ Văn Sinh cho rằng còn phải phụ thuộc vào tình hình thực tế. Bởi Việt Nam chưa thể dự báo chính xác được khi nào kết thúc dịch, khi nào kinh tế phục hồi, thu ngân sách tốt hơn. Khi nào đất nước đủ có nguồn lực thì quay trở lại thực hiện tăng lương.

Ông Đỗ Văn Sinh cũng dự đoán, không thể một lúc mà có thể phục hồi kinh tế ngay được nên có thể việc tăng lương cần phải dời tới tháng 7 sang năm.

Trước đó, ngày 20/5, báo cáo trước Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Quốc hội xem xét, cân nhắc, trước mắt chưa tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1/7/2020 để cùng chia sẻ khó khăn với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và có thêm nguồn lực cho các mục tiêu cấp bách.

M.Quang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Lý Chân 23-05-2020 15:45:20

    Công an, bộ đội, kiểm lâm thì lo gì tăng hay không tăng...

  • Đặng Thanh Tùng 23-05-2020 08:02:12

    Ai đề nghị tăng lương mà tại sao Đại biểu so sánh khập khiễng ATM gạo và cán bộ, viên chức. Chúng tôi chờ tăng lương để cuộc sống đỡ vất vả hơn, con cái có điều kiện tốt hơn chút, đâu phải có của ăn của để như Đại biểu Quốc hội đâu. Nếu đất nước gặp khó khăn thì mọi người cùng chung tay lo là đúng, nhưng Đại biểu nói theo ý mình thì nên lo lắng cho sự tham nhũng hàng nghìn tỉ kia.

  • hung123 22-05-2020 20:14:41

    Nói là khó khăn nhưng các bác xem các giáo viên mặc dù lương thấp cũng phải ủng hộ 200-300k rồi còn gì, đó là chưa kể toàn dân cũng ủng hộ tiền+ vật chất rất nhiều, theo ngu ý của tôi thì chưa tăng lương để dồn ngân sách cứu các doanh nghiệp thì đúng hơn....

  • Diệu Uyên 22-05-2020 14:20:49

    Không tăng chung xong lại tăng trong bộ máy ???? Chả hiểu!

  • Nguyễn 22-05-2020 13:55:50

    Theo tôi Quốc Hội đã ra nghị quyết tăng lương cơ sở theo lộ trình rồi thì nên thực hiện, không tăng được nhiều thì tăng ít cho họ có đôi chút tinh thần. Trong đại dịch này họ cũng đã tham gia đóng góp tiền ủng hộ chống dịch rồi và tôi nghĩ họ vẫn sẵn sàng ủng hộ thêm. Dẫu biết rằng đất nước ta đang trong tình trạng rất khó khăn vì đại dịch, nhưng họ cũng đang rất trong chờ đợt tăng lương này vì dẫu sao lương của những đối tượng này so với mặt bằng chung vẫn còn thấp hơn nhiều.

  • Phạm Đức Hưởng 22-05-2020 13:50:27

    Vấn đề giá lương tiền vẫn là vấn đề đi vào vòng luẩn quẩn nhiều năm. Tăng lương hay không không quan trọng nếu giá các mặt hàng không tăng. Việc tăng lương chỉ là để bù vào giá cả thị trường đã tăng trước khi tăng lương nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu cho đối tượng hưởng lương. Vừa qua, giá nhiều mặt hàng như xăng dầu, điện, nước, thịt,...và các nhu yếu phẩm tăng mạnh, Nhà nước không kiềm chế được. Vậy không tăng lương sẽ làm cho đời sống của đối tượng được hưởng lương khó khăn. Về vấn đề "Giá, lương, tiền" cần phải được giải quyết dứt điểm; Nhà nước cần có chính sách dài hơi để tránh đi vào vòng luẩn quẩn: "Lương tăng theo giá hoặc giá tăng theo lương" đuổi nhau hoài.

  • Thảo 22-05-2020 13:19:12

    Những người về hưu chỉ mong mỗi năm đc tăng lương để xoay sở trong chi tiêu hàng ngày. Nay TT lại đề nghị như vậy làm chúng tôi rất hụt hẫng.

  • vân nhi 22-05-2020 08:45:47

    Lương đâu phải CBCCVC nào cũng ngang nhau, phải xét từ thấp nhất, chứ không phải nhìn từ trên cao, nhiều cán bộ đâu phải nuôi sống một mình mà cả gia đình, nhà thuộc diện nghèo cận nghèo mới được trợ cấp tiền, gạo, chúng ta đi làm CBCCVC là thuộc khá giả giàu hay sao, lương thấp chưa tới 3-4 triệu mà không tăng thì lấy j sống bản thân huống chi là gia cả gia đình, phải vay mượn thêm mới có tiền, cơ quan làm việc còn kêu gọi ủng hộ dịch tiền đâu ủng hộ, ....

  • Hải Anh 21-05-2020 20:49:37

    Việc không tăng lương nên lấy ý kiến toàn dân, chứ không chỉ ý kiến của một vài vị lanh đạo cao cấp rồi trình quốc hội. Đành rằng công chức, viên chức và một bộ phận lớn cán bộ nghỉ hưu có thể thông cảm cho khó khăn chung, nhưng hiện đang phải chịu áp lực từ việc giá cả nhu yếu phẩm thiết yếu đang tăng vù vù...

  • NGUYỄN ANH TUẤN 21-05-2020 20:37:40

    Dù khó khăn mùa dịch nhưng nước ngoài cũng có viện trợ , sau dịch giá tăng vù vù , nếu lương không tăng thì bất an quá , chia sẻ nhưng giá cả tăng chia sẻ sao đây , hưu trí cuối đời sao khó khăn quá.

  • Rongle 21-05-2020 20:31:24

    Chưa tăng lương mà giá cả đã tăng nhất là các mặt hàng thiết yếu như ông Bùi Sỷ Lợi đã nêu, giờ giá tăng lương đại đa số dân lao động tăng kg bao nhiêu nhưng Chính phủ lại đề nghị trì hoãn? Nếu trì hoãn Chính phủ có dám đảm bảo ổn định giá các mặt hàng thiết yếu kg ( xăng điện nước...thậm chí thịt lợn, nhu yếu phẩm..)
    Sao kg dùng phương pháp đối với các tập đoàn kinh tế rươu, bia, thuốc lá, casino, bar, xe hơi, bất động sản....mà lại dùng biện pháp đi vào lương của đối tượng đang khốn khó ?

  • Nguyen Mai 21-05-2020 13:25:18

    Ủng không tăng lương đi đôi với không tăng giá xăng, thịt heo... và các loại nhu yếu phẩm khác

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI