Đã U50, tôi có nên đi xăm?

23/08/2023 - 11:47

PNO - Tôi muốn có một hình xăm đã lâu nhưng người thân can nên tôi không dám. Giờ ý định này càng thôi thúc tôi mỗi ngày, khi tôi sắp bước qua ngưỡng 50.

 

Từ lâu tôi đã thích có một hình xăm trên cơ thể. Ảnh minh hoạ
Từ lâu tôi đã thích có một hình xăm trên cơ thể (ảnh minh hoạ)

Người phản đối đầu tiên tôi biết chắc sẽ là chồng tôi. Đã từ lâu tôi dọ ý anh bằng cách khen những phụ nữ xăm một cành hoa trên vai, chữ trên cánh tay, bàn tay. Anh bảo những người đó chắc cũng ăn chơi, không đứng đắn gì. Có lẽ định kiến trên của chồng tôi là do có nguồn gốc từ lịch sử gia đình.

Anh từng kể, cách đây hơn 20 năm, cô em họ bên nhà chồng dẫn về ra mắt gia đình một anh chàng có xăm hình rồng ở tay. Phụ huynh trong nhà - là cậu mợ của chồng tôi, dĩ nhiên không đồng ý cho con gái quen với người có vẻ "giang hồ" như thế. 

Biết càng cấm con sẽ càng thua, mợ chồng tôi giả vờ bị bệnh để nhờ con gái lên thành phố chăm sóc người chị lớn sắp sinh. 

Mưu kế ấy tưởng tách rời đôi trẻ, nào ngờ lửa tình của cả 2 vẫn không tắt. Nhà trai cứ nhắc, còn con gái thì rầu rĩ, 1 năm sau cậu mợ bấm bụng gả con.

Cưới về không bao lâu sau, quả đúng như điều cả nhà bên ngoại chồng tôi e ngại, chàng rể bỏ mặc vợ, cùng bạn bè tụ tập cờ bạc, đá gà. Lúc này mới biết là sợ con trai chỉ lo chơi bời, hư hỏng sớm nên nhà đó muốn con sớm có vợ để vợ con “trói chân”.

Chỉ 3 năm sau ngày cưới, căn nhà bên nhà chồng cho "bay mất" vì người chồng đem cầm giấy tờ. Sau không biết bao nhiêu khổ đau, em họ gạt nước mắt dẫn 2 đứa con thơ về ngoại sống đến giờ.

Nghe tôi nói muốn đi xăm, cô bạn thân nhất cũng can ngăn. Bạn kể bạn phát hiện con gái lớn là sinh viên năm 3 có mấy cái hình xăm dán ở eo là đã không đồng ý.

Bạn không có thiện cảm với những người xăm và cũng không thấy hình xăm là đẹp. Bạn bảo nếu thấy tôi xăm, hai đứa con tôi cũng “học” theo mẹ thì sao tránh chuyện chồng tôi cằn nhằn tôi làm hư con. Rồi sắp tới tôi sẽ làm sui, liệu người ta có đánh giá tôi không hay qua những hình xăm để rồi ảnh hưởng đến tình cảm của con? 

Bạn minh chứng, chẳng ở đâu xa, ngày nay, trên những chương trình truyền hình thực tế về tìm một nửa để hẹn hò vẫn có nhiều thanh niên yêu cầu nửa kia của mình không xăm mình cùng các tiêu chuẩn khác. 

Tôi muốn có một hình xăm như cô gái này, nhưng liệu có quá muộn? Ảnh minh họa.
Tôi muốn có một hình xăm như cô gái này, nhưng liệu có quá muộn? (Ảnh minh họa)

Bạn nói, ở tuổi U50, nếu tôi muốn đi bụi, đi phượt một mình, dù nguy hiểm nhưng bạn không cản. Tôi thích đi bar, bạn cũng không có ý kiến. Nhưng đừng  muốn thể hiện mình ở tuổi này bằng cách xăm mình. Chưa nói đến việc xăm đau, những hình xăm này sẽ nhanh xấu đi vì da tôi sẽ sớm nhăn, chùng. 

Tôi chẳng nghĩ chuyện xăm mình lại to tát đến vậy. Nếu đánh giá một người chỉ qua vẻ bề ngoài hay những hình xăm thì tôi nghĩ đó là cách suy nghĩ thiển cận của một số người vẫn còn tư tưởng xưa cũ. Giờ tôi đã U50 rồi, tôi phải được sống cho riêng mình, yêu chiều cảm xúc của bản thân chứ không còn quan tâm con mắt soi xét của người đời mà ngại. Điều tôi lo lắng giờ là lời chì chiết của chồng về chuyện “nổi loạn” của vợ, vì tôi muốn xăm ở vai và tay. Anh sẽ đem chuyện của tôi bắt quàng sang chuyện con cãi lời, muốn làm theo ý mình, mỗi khi cha con cự cãi nhau.

Tôi phải làm sao để thuyết phục chồng bây giờ?

Tâm Liên (TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Lqh 24-08-2023 09:01:12

    Tôi là một người đang độ tuổi thanh niên rất sôi nổi tìm tòi khám phá, luôn nghĩ tìm làm những điều tích cực, không qt đến các ảo diệu xu hướng nhất thời.

  • L.M.Y 23-08-2023 19:59:43

    Mấy tấm ảnh minh họa theo bài (người nước ngoài) công nhận nếu xăm theo cách vậy nhìn ghê quá ! Tuy nhiên, tuổi 50 đúng là da dẻ dần chùng lại, xăm nhìn hình có đẹp gì đâu, e rằng... bỗng dưng mang xấu vào người là khác ! Ông xã của chị xưa giờ không thích rồi, giờ không thuyết phục được, ổng càng có lý !

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI