Có nên lấy người chồng xăm trổ, hầm hố, nhưng thương mình thật lòng?

01/08/2022 - 21:54

PNO - Em phải làm sao để có thể tự thuyết phục được chính mình rằng em yêu người đó, tin người đó, và sẵn sàng cùng người đó đồng hành đến cuối đời.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Người yêu em nhìn... ngầu lắm chị. Tay chân xăm trổ, to lớn dềnh dàng, vòng vàng, dây chuyền vàng như cái xích. Em yêu ảnh vì ảnh là người cứu mẹ con em ra khỏi người chồng vũ phu.

Có lần chồng cũ đánh em ngay trên đường đi, ảnh nắm tóc hắn cho hai bạt tai và dọa: "Mày còn động đến cô ấy thì tao cho mày biết tay". Hóa ra ảnh là hàng xóm nhà em mà em không biết.

Ảnh thấy em bị đánh hoài lâu rồi. Ảnh hầm hố vậy chớ dịu dàng với em, với con em lắm. Từ hồi chồng cũ em ôm hết tiền bỏ đi với nhân tình, còn đe dọa em vì nghĩ là em mướn ảnh đánh hắn, em chỉ còn biết dựa vào ảnh cho đỡ sợ. Rồi thương ảnh luôn.

Giờ biết ảnh cũng thương em, lại làm có bao nhiêu tiền đều đưa em và nhờ em giữ giùm, em thấy em thương ảnh thiệt. Chắc chỉ có người từng khổ, từng hiểu cảnh khổ của em mới thương em.

Thế nhưng ba mẹ em phản đối quá trời, nói nhìn ảnh thấy ghê, người như vậy nay nó hiền, mai nó dữ nó giết cả nhà... Họ càng sợ khi biết ảnh làm nghề đòi nợ thuê.

Em cũng không biết làm sao hết chị ơi. Em có nên tin ảnh và về ở với ảnh hay không chị?

Lan Thanh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Lan Thanh thân mến,

Khi em đã phân vân tự hỏi mình "Có nên tin hay không?" thì đã có nghĩa là trong trái tim và cái đầu của em đã có những phần trăm của sự không tin tưởng.

Khi nửa cái bánh mì vẫn cứ là miếng bánh mì có thể ăn được và tốt cho chúng ta, thì nửa lòng tin hay thậm chí 2/3 lòng tin cũng không phải là lòng tin. Và dù chỉ là 5-10% không tin vẫn có thể đầu độc mối quan hệ, đầu độc tình yêu và đầu độc chính chúng ta.

Hạnh Dung sẽ không phân tích cùng em xem người xăm trổ thì tốt hay không, người làm nghề đòi nợ thuê có đáng tin hay không. Bởi vì chính em cũng thừa biết rằng ngay giữa những người mặc vest đeo cà vạt, đi giày tây đàng hoàng vẫn có thể là những kẻ không có trái tim, không có lương tâm. Vậy thì tại sao lại phải giữ định kiến rằng nếu người ta xăm trổ thì họ nhất định không đáng tin?

Điều quan trọng Hạnh Dung muốn nói với em là tất cả phụ thuộc vào em, vào sự sáng suốt nhận định về một con người và lắng nghe trái tim của chính mình.

Đó chính là hai điều kiện cần và đủ để em có thể bắt đầu một cuộc sống mới. Và vì những điều đó, em phải làm sao để có thể tự thuyết phục được chính mình rằng em yêu người đó, tin người đó và sẵn sàng cùng người đó đồng hành đến cuối đời. 

Đừng đến với người ấy chỉ vì lòng biết ơn, càng không thể chỉ vì sự muốn nương tựa, nhờ cậy. Anh ấy cũng không thể là cái khiên che đỡ mọi bất hạnh của em suốt đời. Tất cả những điều đó chỉ có em mới làm cho em được tốt nhất: hãy học cách can đảm, mạnh mẽ, tự tin chống lại những kẻ muốn làm điều xấu cho em.

Và sau đó, hãy đến với người đàn ông xăm trổ ấy với niềm tin rằng em sẽ có hạnh phúc với anh ấy. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI