Đà Nẵng: Yêu cầu thủy điện xả nước chống hạn

31/03/2013 - 23:17

PNO - PNO - Ngày 31/3, tại Đà Nẵng đã diễn ra cuộc họp khẩn giữa Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN-PTNT), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở NN-PTNT hai địa phương Quảng Nam, TP. Đà Nẵng, khi nước sản xuất và sinh hoạt tại vùng này đang...

Theo ông Huỳnh Vạn Thắng - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng, hạ du sông Vu Gia đã xảy ra tình trạng thiếu nước nghiêm trọng nhất kể từ năm 1976, với 1.000ha/3000ha lúa bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có nguy cơ mất trắng nếu trong thời gian tới nước từ thủy điện Đăkmi 4 vẫn không qua cửa xả 25m3/s để về cửa Vu Gia; nước sinh hoạt tại Nhà máy nước Cầu Đỏ đã bị nhiễm mặn kéo dài kể từ đầu năm. Ông Thắng nói: “Nếu thủy điện cố tình chây ì, không xả nước chúng tôi sẽ kiến nghị lên Chính phủ”.

Cuộc họp đi đến thống nhất tạm thời: Thủy điện Đăk mi 4 phải tập trung xả nước từ ngày 15 - 30/5, đảm bảo cho hơn 11.000ha đất nông nghiệp TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam có đủ nước để xuống giống vụ hè thu 2013. Cách đây ba năm, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có Công văn 2840/VPCP-KTN yêu cầu thủy điện Đăkmi 4 xả 25m3/s về cho sông Vu Gia. Tuy nhiên phía thủy điện cho rằng, hiện mới chỉ có quy trình xả nước mùa lũ mà chưa có quy trình xả nước mùa khô nên không thể thực hiện.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu