Đà Nẵng đưa nam công nhân có dấu hiệu ho, sốt ‘trốn’ khỏi bệnh viện đi cách ly sau khi truy tìm

22/02/2021 - 15:14

PNO - Một nam công nhân về quê Hải Dương ăn tết và trở lại Đà Nẵng thì có dấu hiệu ho, sốt. Người này đến bệnh viện khám, được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm nhưng tự ý bỏ đi, khiến lực lượng chức năng phải truy tìm.

 

Nam công nhân Hải Dương đã được tìm thấy và buộc cách ly đúng quy định
Nam công nhân Hải Dương đã được tìm thấy và buộc cách ly đúng quy định

Ngày 22/2, bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng - cho biết vừa đưa người này đi cách ly tập trung.

Trước đó vào chiều 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận nam bệnh nhân N.B.K. (34 tuổi, quê Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt. Dựa vào tờ khai báo y tế, các bác sĩ biết anh K. vừa về Hải Dương ăn tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (tức mùng 5 tết Nguyên đán) nên yêu cầu anh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, không được rời khỏi bệnh viện. Thế nhưng, anh này không lấy mẫu xét nghiệm mà tự bỏ đi.

Nhận tin báo từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Hải Châu, công an các phường trên địa bàn quận truy vết khẩn cấp đối với trường hợp nói trên. Đến khoảng 20g30 ngày 20/2, lực lượng chức năng tìm thấy anh N.B.K. đang ở khu nhà công nhân của Công ty S.T. (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu).

Lập tức, anh K. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty này cũng bị phong tỏa.

Theo CDC Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm COVID-19 của anh N.B.K. lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

“Tối 20/2 lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với anh K. thì đến 0g ngày 21/2 có kết quả âm tính lần 1. Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày. Hiện anh N.B.K. đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây thành phố (quận Liên Chiểu) theo quy định của UBND TP. Đà Nẵng”, bác sĩ Thạnh cho biết.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI