Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ thăm gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

02/04/2013 - 16:39

PNO - PNO - Ngày 2/4, giáo sư (GS) Michael Dukakis, cựu ứng viên Tổng thống Mỹ, cựu Thống đốc bang Massachusetts dẫn đầu đoàn học giả Mỹ đã đến thăm gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại Q.2, TP.HCM.

Cuu ung vien Tong thong My tham gia dinh co Thu tuong Vo Van Kiet

GS Michael Dukakis trong buổi nói chuyện thân mật với bà Phan Hiếu Dân, con gái cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh: Thành Công

 Nói chuyện thân mật với các thành viên gia đình cố Thủ tướng, GS Michael đã bày tỏ lòng mến mộ của ông, cũng như đánh giá cao một số cải cách của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã giúp Việt Nam mở ra cánh cửa đổi mới đất nước và hòa nhập sâu rộng với thế giới. Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ cũng chia sẻ suy nghĩ của ông về hòa giải, hòa hợp dân tộc, công cuộc mà cố Thủ tướng Việt Nam đã đặt nền móng, nỗ lực xây dựng trong thời gian đương nhiệm.

Đáp lại thịnh tình của GS Michael và đoàn học giả Mỹ, bà Phan Hiếu Dân, con gái cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt thay mặt gia đình đã cảm ơn đoàn, đồng thời bày tỏ niềm vinh dự, xúc động trước sự quan tâm, cũng như ấn tượng tốt mà GS Michael đã dành cho cá nhân cố Thủ tướng. “Lúc còn sống, cha tôi dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề hòa giải, hòa hợp để đại đoàn kết dân tộc, và điều này đã dành được sự đồng thuận, cũng như ủng hộ của những người yêu chuộng hòa bình trên khắp thế giới”, bà Phan Hiếu Dân xúc động nói. Sau buổi nói chuyện thân mật, GS Michael cùng đoàn học giả Mỹ cũng đã đến thắp nhang tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại khu nhà thờ gia đình; tham quan vườn cây ăn quả của gia đình tại tư gia.

Chiều cùng ngày, GS Michael cùng đoàn học giả Mỹ đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử MANAR tại TP.HCM.

GS Michael Dukakis là cựu ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 1988 với cựu Tổng thống Bush (cha). Sau đó, ông được bầu làm thống đốc bang Massachusetts trong 2 nhiệm kỳ và được Hiệp hội Thống đốc quốc gia Mỹ bầu chọn là thống đốc có năng lực nhất nước Mỹ. Trên cương vị thống đốc bang Massachusetts, ông đã giúp bang này đạt được tăng trưởng kinh tế vượt bậc dựa trên phát triển công nghệ cao và dịch vụ tài chính. GS Michael cũng được biết đến trong vai trò cố vấn Viện Trần Nhân Tông với tư tưởng về hòa hợp và kết nối nhân loại trong tinh thần yêu thương và trí tuệ.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI